Tin mới

Bộ Y tế đưa thông tin mới nhất về trường hợp của HLV Park Hang Seo

Thứ hai, 24/02/2020, 16:07 (GMT+7)

Bộ Y tế đã có những thông báo mới nhất về trường hợp HLV Park Hang Seo cùng vợ trở về từ vùng dịch nhưng không bị cách ly.

Trong buổi tối muộn ngày 23/2, HLV Park Hang Seo đã lặng lẽ trở về Việt Nam sau quãng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Trước bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, thầy Park đã tự mua vé di chuyển về Việt Nam và không thông báo cụ thể chuyến bay cũng như thời gian cụ thể.

HLV Park Hang Seo trở về từ vùng dịch Hàn Quốc nhưng không phải chịu sự cách ly theo dõi. Điều này khiến nhiều CĐV hoang mang, đặt ra câu hỏi liệu các biện pháp phòng bệnh có an toàn với một người vừa trở về từ Hàn Quốc?

Bộ Y tế đã chính thức có thông báo về trường hợp của vị chiến lược gia 61 tuổi. TTXVN dẫn thông tin từ Bộ Y tế như sau:

Ông Park Hang Seo, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam cùng vợ là bà Choi Sang A nhập cảnh vào Việt Nam tối 23/2/2020 tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Theo tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội, Trung tâm đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang Seo và vợ.

Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, họ ở tại Seoul, không có mặt tại vùng dịch COVID-19. Hai vợ chồng ông đã được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khoẻ tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, tình trạng khoẻ mạnh.

Do tính chất công việc làm việc với Đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang Seo và vợ được nhập cảnh và chịu sự giám sát chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.

Theo tin từ Thanh Niênnếu phường Phú Đô (khu nhà ở của ông Park nằm trên địa bàn phường Phú Đô, quân Nam Từ Liêm – Hà Nội) yêu cầu vợ chồng HLV Park Hang-seo khai báo y tế để kiểm soát thì ông và vợ sẽ tiến hành bình thường.

HLV Park Hang Seo gặp mặt HLV Mai Đức Chung trong sáng ngày 24/2. Ảnh: Internet

Ngoài ra, tính đến thời điểm này, phía Việt Nam chưa có quyết định chính thức về việc sẽ tiến hành cách ly đối với đối với những người Hàn Quốc đến từ vùng có dịch là là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc. Trên đây mới chỉ là đề xuất của Sở Y tế Hà Nội trong cuộc họp khẩn chiều 23/2. Tuy nhiên, do có liên quan đến người nước ngoài, nên Sở Y tế cũng đề nghị Sở Ngoại vụ có ý kiến thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news