Tin mới

Bộ Y tế khẳng định xúc xích Vietfoods an toàn

Thứ tư, 18/05/2016, 09:20 (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế kết luận sản phẩm xúc xích của Công ty Vietfoods là sản phẩm an toàn. Chất Sodium Nitrate với hàm lượng từ 50 - 100mg/1kg của Vietfoods nằm trong danh mục phụ gia thực phẩm được phép sử dụng.\n 

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế kết luận sản phẩm xúc xích của Công ty Vietfoods là sản phẩm an toàn. Chất Sodium Nitrate với hàm lượng từ 50 - 100mg/1kg của Vietfoods nằm trong danh mục phụ gia thực phẩm được phép sử dụng.

[mecloud] yYsgFLoUqq[/mecloud]

Theo thông tin từ VTV, VOV, và Tiền Phong, sáng ngày 17/5, các cơ quan liên ngành đã tổ chức cuộc họp để làm rõ thông tin chất Sodium Nitrate có trong sản phẩm xúc xích của Công ty Vietfoods có vi phạm Luật an toàn vệ sinh thực phẩm không. Tại cuộc họp Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế khẳng định, sản phẩm xúc xích của Công ty Vietfoods có chất Sodium Nitrate với hàm lượng từ 50 - 100mg/1kg là sản phẩm an toàn. 

Sản phẩm xúc xích của Viet foods. Nguồn Tiền Phong

Theo Tiền Phong, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng khẳng định chất sodium nitrade (251) nằm trong danh mục phụ gia thực phẩm được phép sử dụng. 

Trên VTV, Cục An toàn thực phẩm cho biết, Luật An toàn thực phẩm Việt Nam hiện vẫn chưa đưa chất này vào danh mục được sử dụng nhưng lại có các điều khoản mở. Theo đó, Sodium Nitrate thuộc danh mục cho phép theo quy định của Codex và nhiều nước G7 nên Chi cục An toàn thực phẩm của tỉnh có quyền cấp Công bố hợp quy mà không cần xin ý kiến của Cục.

Theo ông Lê Văn Giang - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: "Chi cục cấp công bố sản phẩm này cho VietFoods cũng hoàn toàn đúng với quy định của Việt Nam được phân cấp tại thông tư 19. Nếu là sản phẩm thường Chi cục an toàn thực phẩm tỉnh sẽ cấp, sản phẩm xúc xích VietFoods là an toàn, rất nhiều nước cho vào hàm lượng cao hơn như Mỹ, Singapore cho là 500mg/1kg".

Cuộc họp liên ngành cũng ghi nhận, do các văn bản pháp luật liên quan còn chưa cập nhật kịp thời, văn bản hướng dẫn cũng chưa thật sự rõ ràng. Vì vậy, Quản lý thị trường Hà Nội tạm giữ để kiểm tra sản phẩm xúc xích của Vietfoods để tiếp tục làm rõ là đúng quy trình, nhưng đã quá vội vàng cung cấp thông tin cho truyền thông.

Vụ việc vẫn đang được các bên liên quan làm rõ.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news