Tin mới

Bộ Y tế làm rõ nghi vấn nữ bệnh nhân tử vong tại TP.HCM vì Covid-19

Thứ bảy, 29/02/2020, 08:08 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin một nữ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115 vì Covid-19, Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng giải đáp.

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một người phụ nữ từ Nha Trang vào TP.HCM chơi, sau đó có các biểu hiện sốt cao, khó thở, ho… Bệnh nhân này nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 vào ngày 23-2 và tử vong vào ngày 27-2 khiến nhiều người nghi ngại bệnh nhân có liên quan đến dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Thanh niên và Tuổi trẻ, bác sĩ Trần Văn Sóng - phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 - phản bác thông tin nghi vấn nêu trên.

Ảnh minh họa

Về trường hợp nêu trên, theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện 115 TP.HCM, bệnh nhân N.A.P., nữ, 27 tuổi, nhập viện trong tình trạng có đau bụng, khó thở, tiêu chảy, huyết áp thấp, xét nghiệm có men tim cao.

Bệnh nhân được chẩn đoán: viêm cơ tim cấp, suy hô hấp cấp tiến triển, suy đa phủ tạng. Về dịch tễ, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ liên quan tới Covid-19.

Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tổ chức cách ly chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên đến ngày 27-2, người bệnh diễn biến nặng và tử vong. Kết quả xét nghiệm Real-time RT-PCR SARS-CoV-2 kết luận âm tính với virus gây Covid-19.

Ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua- Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, sau khi có thông tin trên, Bộ đã liên lạc với Bệnh viện Nhân dân 115 để xác minh. Ông cũng cảnh báo, hiện trên mạng xã hội có nhiều thông tin giả liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Theo phân công, Vụ Thi đua-Khen thưởng là đơn vị cung cấp thông tin chính thức của Bộ Y tế về tình hình dịch bệnh. Các thông tin từ các nguồn khác, kể cả các đơn vị khác trong Bộ Y tế đều không phải là thông tin chính thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news