Tin mới

Bộ Y tế lên tiếng thông tin dịch Covid-19 bùng phát lên tới 5.000 ca của GS tên Bách

Thứ hai, 09/03/2020, 17:15 (GMT+7)

Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Thi đua và khen thưởng (Bộ Y tế) khẳng địng thông tin dịch Covid-19 bùng phát của GS tên Bách trên MXH là giả mạo.

Sau khi Việt Nam công bố thêm 14 ca nhiễm Covid-19 mới, trên mạng xã hội loan truyền đoạn chia sẻ được cho là của Phó giáo sư - Tiến sĩ Trần Xuân Bách.

Cụ thể nội dung xuất hiện là: "GS Bách thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh cho biết: Chúng ta chỉ có tầm 4-6 ngày để nó chuyển giai đoạn từ 30 ca lên mức 100-500 ca! Và khoảng 8-12 ngày (sau khi thiết lập mốc 500) để lên mức 1.000-5.000 ca! Rất cần truyền thông để bà con ở nhà! Hạn chế đi lại 1 tuần để đợt sóng này biểu hiện lâm sàng hết và khoanh lại!!! Rất ngắn ở mức này”.

Màn hình chụp lời khẳng định của PGS.TS Trần Xuân Bách trên trang Facebook cá nhân. Ảnh FB

Ngay lập tức, thông tin này đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Không ít người hoang mang về thông tin của vị GS này.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV báo Nông Nghiệp,  ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Thi đua và khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết đây hoàn toàn là tin giả (FAKE NEWS).

Ông Đình Anh cho biết, trong thành phần của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch không có thành viên tên là Bách.

Vụ trưởng Vụ truyền thông thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) khuyến cáo, mọi người cần kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ. Và nên xem thông tin từ những nguồn thông tin chính thống, không nên tin vào tin truyền thất thiệt trên mạng xã hội. Và hãy nghe lời khuyên của các nhà chuyên môn.

Cũng theo tin tức VOV, PGS.TS Trần Xuân Bách (nick Facebook là Bi Ti) cũng xác nhận, ông không đưa ra thông tin này và đây là tin giả mạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ Y tế Covid-19