Tin mới

Bộ Y tế lên tiếng vụ bác sĩ ở BV Sản nhi Yên Bái bị hành hung dã man sau khi mổ đẻ cho bệnh nhân

Thứ năm, 22/02/2018, 14:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chồng sản phụ hành hung dã man bác sĩ tại BV Sản Nhi Yên Bái, Bộ Y tế cho biết đã yêu cầu các ngành cần phối hợp với các cơ quan chức năng, truy cứu trách nhiệm của người hành hung nhân viên y tế.

Liên quan đến vụ việc chồng sản phụ hành hung dã man bác sĩ tại BV Sản Nhi Yên Bái, Bộ Y tế cho biết đã yêu cầu các ngành cần phối hợp với các cơ quan chức năng, truy cứu trách nhiệm của người hành hung nhân viên y tế. 

Dân Trí đưa tin cho hay ngày 22/8, PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) xác nhận đã gửi công văn đề nghị Sở Y tế Yên Bái quan tâm, chăm sóc và điều trị cho các bác sĩ bị hành hung. Bộ Y tế cũng đã yêu cầu các ngành phối hợp với cơ quan chức năng, truy cứu trách nhiệm của người hành hung nhân viên y tế. 

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm hỏi bác sĩ bị hành hung. Ảnh: Báo Yên Bái

Như thông tin Tri thức trực tuyến đã đưa trước đó vào ngày 21/1, ông Nguyễn Văn Phong - GĐ BV Sản nhi Yên Bái cho biết sáng ngày mùng 5 Tết (20/2), Lê Hồng Nam (33 tuổi, trú phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đưa vợ là Quách Thị Phương Thảo (25 tuổi) vào Bệnh viện Sản nhi Yên Bái sinh con.

Tại bệnh viện, người nhà của sản phụ Thảo đã yêu cầu bác sĩ phẫu thuật lấy thai nhi. 

Sau khi tiến hành thăm khám, khoảng 11h cùng ngày, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân Thảo vào phòng mổ. 

Lúc này, Lê Hồng Nam đã trèo lên lan can để quay phim và chụp ảnh bác sĩ làm việc. 

Khi bị nữ hộ sinh nhắc nhở, Nam đã chửi bới và đe dọa gọi người đến đánh. 
Sau khi tiến hành phẫu thuật xong, hai bác sĩ Phạm Hải Ninh (Khoa Gây mê hồi sức) và Hoàng Đức Trung (Khoa Sản ra khỏi phòng mổ) liền bị 15 người bạn của Nam xông vào hành hung, dẫn đến thương tích.

"Trong số 2 bác sĩ bị đánh có một người phải khâu 20 mũi ở vùng mặt, đầu. Họ may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Còn Nam và nhóm bạn nhanh chóng rời khỏi hiện trường”, bác sĩ Phong nói.

Liên quan đến sự việc này, Bộ Y tế đã đề nghị GĐ Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo BV Sản Nhi phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của địa phương, tiến hành điều tra và làm rõ, truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế trong trường hợp trên.

Cùng với đó, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đã đề nghị bệnh viện nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

Với các bác sĩ bị hành hung, bệnh viện cần tổ chức thăm hỏi động viên; Chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái quan tâm điều trị, phục hồi sức khỏe cho bác sĩ của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news