Tin mới

Bộ Y tế lưu ý 7 nhóm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ BV Bạch Mai

Thứ hai, 30/03/2020, 09:15 (GMT+7)

Sau khi nhận định Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch lớn nhất, Bộ Y tế chỉ ra những đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Dân Trí, Tri thức trực tuyến, chiều ngày 29/3, tại hội nghị trực tuyến khẩn giữa Bộ Y tế với 300 điểm cầu với ngành y tế các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra các đại biểu họp bàn tìm biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 sau khi Bệnh viện Bạch Mai phát hiện tới hàng loạt ca mắc Covid-19.

Trong cuộc họp này, lãnh đạo Bộ Y tế chỉ 7 nhóm đối tượng nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hội nghị trực tuyến nhằm triển khai các giải pháp nhằm sớm dập ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh Dân Trí

Thứ nhất là những bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện đã được ra viện, về nhà hoặc chuyển về các tuyến, số này hơn 5.000 người.

Nhóm thứ 2là người nhà phục vụ bệnh nhân, thường xuyên đến canteen, giao lưu với người phục vụ tại đây.

Nhóm thứ 3 là cán bộ y tế của bệnh viện, người có nguy cơ cao hơn là những người đến canteen, người tiếp xúc với người bệnh. Hiện 100% người tiếp xúc với ca bệnh đã cách ly, xét nghiệm và kết quả đều âm tính.

Nhóm thứ 4 là những người đã học, thực tập, làm việc, trao đổi về chuyên môn ở trong Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 trở lại đây cũng có nguy cơ.

Nhóm thứ 5 là đối tượng phục vụ trong bệnh viện, có giao lưu đi lại và người thăm bệnh nhân trong khoảng thời gian đó.

Nhóm thứ 6 là các nhân viên của Công ty Trường Sinh, đây là ổ dịch. Họ không chỉ cung ứng dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai mà còn cho một số bệnh viện khác.

Nhóm thứ 7 là mạng lưới phục vụ chăm sóc bệnh nhân thuê, rất lớn khoảng 800.

Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chức năng, các tỉnh lập danh sách những người ở nhóm thứ 6 và 7 để quản lý thật chặt. Vì qua đó, phát hiện được một người của Công ty Trường Sinh đi về Thái Nguyên và sau đó phát hiện dương tính.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu rà soát lại tất cả đối tượng, yêu cầu người nào tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, với căng-tin thì lập tức tiến hành cách ly. Coi căng tin là ổ truyền nhiễm nguy hiểm. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ, trong thời gian chờ kết quả tiếp tục theo dõi giám sát tại nhà.

Bộ Y tế cũng lưu ý coi những người làm việc tại Công ty Trường Sinh có nguy cơ rất lớn, con số nhiễm Covid-19 liên quan đến công ty này đến nay là 7, có thể có thêm các trường hợp khác nữa. Vì thế, Bộ đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc quản lý thật nhanh nhóm này. Các địa phương này có trao đổi, làm việc với công ty này cũng cần lập tức phải có cảnh báo.

Tính đến thời điểm hiện tại (6h sáng ngày 30/3), Việt Nam đã ghi nhận thêm 6 ca nhiễm Covid-19 đều thuộc ổ dịch Công ty Trường Sinh, nâng tổng số lên 194 người. Trong đó, 22 ca liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news