Tin mới

Bộ Y tế lý giải vì sao bệnh nhân không có biểu hiện bệnh nhưng vẫn nhiễm virus corona

Thứ bảy, 08/02/2020, 21:10 (GMT+7)

Ca nhiễm virus corona thứ 13 tại Việt Nam không có biểu hiện ho, sốt và chỉ được khẳng định nhiễm virus corona khi có kết quả xét nghiệm.

Hôm nay 8/2, Bộ Y tế tổ chức cuộc họp trực tuyến với 700 điểm cầu. Trong cuộc họp này, Bộ cũng thông tin thêm về trường hợp nhiễm virus corona thứ 13 tại Việt Nam.

Dân Trí Tuổi Trẻ dẫn lại phát biểu của Theo GS.TS Nguyễn Văn Kính, nguyên giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, căn bệnh do virus corona là dễ lây lan, thời gian lây nhiễm có thể diễn ra trong vòng 15 phút.

Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nhiễm virus corona không phải ai cũng có biểu hiện lâm sàng, có những bệnh nhân có thể không biểu hiện triệu chứng, có bệnh nhân có thể nhẹ có sốt nhẹ, ho nhẹ và rát họng, có những bệnh nhân có diễn biến nặng.

"Tôi đánh giá, hầu hết bệnh nhân nhiễm virus corona mới chỉ biểu hiện triệu chứng nhẹ như sốt nhẹ, ho, mệt mỏi, không tiến triển viêm phổi và thường tự hồi phục sau 1 tuần", GS Kính nói.

Trên thực tế. 3 ca bệnh nhiễm virus corona được xuất viện ở Việt Nam, bệnh nhân chỉ điều trị triệu chứng, nâng đỡ thể trạng, không cần can thiệp đặc biệt. Các bệnh nhân tỉnh táo, ăn uống, đi lại bình thường trong quá trình điều trị, cách ly.

Đến nay, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu với virus corona vì thế việc điều trị vẫn dựa trên phòng bệnh và phát hiện điều trị triệu chứng và biến chứng.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đánh giá, nhiễm virus corona có ca biểu hiện nặng, có ca biểu hiện nhẹ, có ca ít biểu hiện, đôi khi chỉ hơi mệt mỏi.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news