Tin mới

Bộ Y tế Nga xác định bộ 3 loại thuốc chống virus corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 21:20 (GMT+7)

Bộ Y tế Nga hướng dẫn dùng ribavirin, lopinavir / ritonavir và interferon beta-1b để điều trị bệnh do virus corona.

Reuters dẫn thông báo của Bộ Y tế Nga cho hay, bệnh nhân nhiễm virus Corona có thể được điều trị bằng các thuốc Lopinavir/Ritonavir, Ribavirin, và Interferon beta-1b. Các loại thuốc này thường được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV, viêm gan C và bệnh đa xơ cứng.

Khuyến nghị của Bộ Y tế Nga không chỉ đưa ra các khuyến cáo, mà còn mô tả phương thức điều trị và liều lượng chỉ định. Các hướng dẫn này được đưa ra cho các bác sĩ tại các bệnh viện trong cả nước.

Bộ Y tế Nga hướng dẫn dùng ribavirin, lopinavir / ritonavir và interferon beta-1b để điều trị bệnh do virus corona.

Một trong những loại thuốc được khuyên dùng là ribavirin đã được sử dụng trong điều trị dịch SARS năm 2003 ở Trung Quốc. Dịch SARS đã lây nhiễm hơn 8.000 người và khiến 774 người ở 17 quốc gia khác nhau tử vong. Virus 2019-nCoV đã cho thấy sự tương đồng về di truyền đáng kể với SARS, với tỷ lệ trùng khớp là 79,5%.

Express của Anh dẫn kết quả của một nghiên cứu do các nhà khoa học Trung Quốc tiến hành cho thấy một loại thuốc ức chế HIV tên nelfinavir có tác dụng tương tự với virus corona gây viêm phổi, khiến virus không thể lan rộng, hỗ trợ cho việc điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news