Tin mới

Bộ Y tế phát thông báo khẩn sau khi phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 ở BV Bạch Mai

Thứ bảy, 28/03/2020, 08:46 (GMT+7)

Sau khi phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế phát thông báo đề nghị tất cả người nhà, người thân, những người nào đã đến đây khám từ 13/3/2020 trở lại đây cần liên lạc, khai báo y tế với cơ sở y tế gần nhất.

Thông cáo báo chí sáng 28/3 của Bộ Y tế cũng đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý, theo dõi sức khoẻ.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng nhận định, tới đây một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố lớn (như Hà Nội, Hồ Chí Mình) có thể xuất hiện các ca bệnh nên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc như Bệnh viện Bạch Mai.

Bộ Y tế đề nghị tất cả người nhà, người thân, những người nào đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ 13/3/2020 trở lại đây cần liên lạc, khai báo y tế với cơ sở y tế gần nhất.

Bác sĩ mặc đồ bảo hộ thăm bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ảnh: VNE

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế công bố thêm 6 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người mắc Covid-19 lên 169.

Đáng chú ý là có 2 ca bệnh mới ở Bệnh viện Bạch Mai. Ca bệnh thứ 168 và 169 đều là nữ, 49 tuổi, là nhân viên cung cấp nước sôi của Bệnh viện Bạch Mai. Ngay sau khi xét nghiệm 5.000 người là nhân viên, người lao động và người nhà bệnh nhân ở các khoa có người nhiễm, đã phát hiện 2 người này dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện đã chủ động tiến hành cách ly bệnh nhân và người tiếp xúc gần, tiến hành khử khuẩn khu nhà ăn.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 8 trường hợp dương tính  với Covid-19 liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai đã được phát hiện. Có hai nhóm dịch tễ như sau:

- “Bệnh nhân 86″, 87 – hai nữ điều dưỡng Trung tâm Bệnh Nhiệt đới lây nhiễm từ bên ngoài và lây nhiễm cho nhau;

- “Bệnh nhân 133″, 161, 162, 163 – lây nhiễm cho nhau.

- "Bệnh nhân 168,169" vừa được phát hiện.

Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân và thực hiện cách ly toàn bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai đã lấy mẫu xét nghiệm trên 5.000 mẫu của tất cả cán bộ y tế, nhân viên của bệnh viện và người bệnh, người nhà bệnh nhân. Dự kiến 2 ngày nữa sẽ có kết quả để có bức tranh toàn cảnh về mức độ phơi nhiễm trong Bệnh viện. Khi có kết quả, Bệnh viện sẽ chủ động báo cáo để mọi người hiểu tình hình bệnh viện như thế nào, để không gây ra quá sợ hãi trong xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news