Tin mới

Bộ Y tế thông tin sức khỏe của 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán

Thứ hai, 02/03/2020, 14:46 (GMT+7)

Bộ Y tế thông tin diễn biến sức khỏe của 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán sau 21 ngày cách ly theo dõi virus corona.

Theo tin tức trên Dân Việt, báo Giao thông, Bộ Y tế vừa công bố, chiều nay BV Bệnh nhiệt đới Trung ương làm thủ tục cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày cách ly.
Sau 21 ngày cách ly, cả 30 công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch ở Vũ Hán đều có kết quả âm tính với dịch virus corona.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VN68 của hãng Hàng không Vietnam Airlines đã hạ cánh vào lúc 5h30 phút ngày 10/2 xuống Sân bay Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đưa theo 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc).

Chiều nay, 30 công dân Việt Nam từ tâm dịch Vũ Hán sẽ xuất viện. Ảnh Sài Gòn giải phóng

30 công dân trở về từ Vũ Hán đều được cách ly đặc biệt. Các bệnh nhân này được theo dõi tình trạng sức khoẻ hằng ngày. Việc cách ly đặc biệt với những công dân trở về từ vùng dịch không những giúp cho công tác chăm sóc bệnh nhân tốt hơn mà còn phòng chống nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo công bố sáng 2/3 của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, nước này có thêm 202 ca nhiễm virus corona mới được xác nhận trong ngày 1/3, giảm mạnh so với con số 573 trường hợp của ngày trước đó.

Tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Trung Quốc đại lục là 80.026 ca. Tổng số ca tử vong mới được ghi nhận là 42, tất cả đều ở tỉnh Hồ Bắc, trong đó có 32 người chết ở thủ phủ tỉnh này, thành phố Vũ Hán, cũng là nơi dịch bệnh bùng phát.

Đến nay, 66 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc. Trong ngày 1/3, dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra tiếp tục lan rộng tại châu Âu, trong bối cảnh các nước ghi nhận nhiều ca nhiễm mới, trong khi số ca tử vong tại Italy - tâm dịch ở châu Âu, đã tăng lên 34 người. Hiện đã có hơn 1.100 người nhiễm bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news