Tin mới

Bộ Y tế thông tin tình trạng sức khỏe 3 người Việt nhiễm virus Corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 10:06 (GMT+7)

Ngày 31/1, Bộ Y tế đã cung cấp thông tin về diễn biến sức khỏe của 3 trường hợp mắc virus Corona là công dân Việt Nam.

Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân thứ nhất: nữ, 25 tuổi, địa chỉ: tỉnh Thanh Hoá. Bệnh nhân khởi phát ngày 24/1, được BV tỉnh Thanh Hoá lấy mẫu ngày 24/1/2020 chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cùng ngày. Hiện tại, bệnh nhân đang được được cách ly, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân thứ 2 là nam, 29 tuổi, địa chỉ tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân khởi phát ngày 21/1, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 26/1. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân thứ 3: Nữ, 23 tuổi, địa chỉ: tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân khởi phát ngày 25/1 tại nhà, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 27/1. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị, tình sức khỏe trạng ổn định.

Bộ Y tế cũng cho biết, hiện các cơ sở y tế tiếp tục cách ly và quản lý chặt chẽ các trường hợp bệnh và những người tiếp xúc gần, phòng chống lây nhiễm.

Được biết, cả 3 ca nhiễm nCoV dương tính là công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán. Cả 3 bệnh nhân đều có chung tiền sử dịch tễ: Họ cùng 5 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cách đây 2 tháng; và cùng trở về Việt Nam ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của hãng China Southern Airlines.

Số ca bệnh mới được phát hiện tại Hồ Bắc trong ngày là 1.220, và tổng số ca bệnh ở tỉnh này hiện là 5.806. Với 8 ca tử vong khác ở các tỉnh thành ngoài Hồ Bắc đã được xác nhận trước đó, tổng số người chết hiện đã là 213. Tổng số ca nhiễm tới lúc này là 9.692. Đồ hoạ BBC

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế liên tục đưa ra các khuyến cáo đến người dân nhằm tự bảo vệ sức khoẻ của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news