Tin mới

Bộ Y tế thông tin về 3 người tại đám tang mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

Thứ tư, 19/08/2020, 20:24 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, đám tang có 3 người mắc COVID-19 ở Đà Nẵng là sự cố rất đáng tiếc đồng thời cũng khuyến cáo người dân thực hiện quy định giãn cách xã hội.

Theo tin tức từ VTC News, chiều 19/8, về sự việc gia đình ở kiệt 160 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, Đà Nẵng tổ chức đám tang, sau đó ngành Y tế phát hiện có 3 người mắc Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho rằng đó là tình huống đáng tiếc.

“Đám tang ở Đà Nẵng vừa rồi là một tình huống rất đáng tiếc trong thời điểm mà toàn thể chính quyền, Ban Chỉ đạo, người dân thành phố đang thực hiện rất nghiêm quy định về giãn cách xã hội”, ông Nguyễn Trường Sơn nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trả lời báo chí chiều 19/8. Ảnh VTC News

Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, đã có đám ma chay ở các tỉnh, TP thực hiện đúng quy định, đảm bảo giãn cách xã hội nên Đà Nẵng cần lưu ý.

“Tôi có khuyến cáo với chính quyền, ban chỉ đạo phòng chống dịch và người dân Đà Nẵng, trong thực hiện quy định giãn cách xã hội thì tất cả các hoạt động đều phải thực hiện giãn cách theo. Chính quyền cần phải mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn trong quy định thực hiện giãn cách”, ông Sơn nói.

Trước đó, Thanh Niên đưa tin, sau khi tổ chức đám tang (từ ngày 12 - 14/8) cho người thân (cụ bà tên L.), một gia đình được phát hiện có 3 người cùng mắc Covid-19, gồm: N.T.H (52 tuổi, BN 937); N.V.L (34 tuổi, BN 938) và N.T.T (66 tuổi, BN 939).

Cụ L. là BN nằm điều trị tại BV Đà Nẵng từ ngày 10 - 19/7. Thực hiện chủ trương xét nghiệm cho những người có liên quan đến BV Đà Nẵng, ngày 11.8, qua rà soát, Q.Thanh Khê đưa bà L. vào danh sách tuy nhiên chưa kịp lấy mẫu thì đến ngày 12/8, bà L. mất.

Sở Y tế Đà Nẵng thông báo và đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan đến đám tang trên lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news