Tin mới

Bộ Y tế thông tin về kết quả xét nghiệm người nghi mắc Covid-19 ở Vĩnh Phúc

Thứ năm, 02/07/2020, 08:46 (GMT+7)

Một bệnh nhân người Trung Quốc bị nghi ngờ mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 1/7, Bộ Y tế thông tin về kết quả xét nghiệm của một người Trung Quốc ở Vĩnh Phúc, bị nghi ngờ mắc Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân này là nam, 35 tuổi đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm dịch họng của trường hợp này được lấy ngày 30/6 gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp real-time RT-PCR.

Ảnh minh họa

Trước đó, trên chuyến xe chuyển 21 công dân Trung Quốc từ cửa khẩu về Vĩnh Phúc, sau khi sàng lọc đã có 1 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19, được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để cách ly, phòng dịch.

Hiện kết quả xét nghiệm cho thấy trường hợp này không mắc COVID-19.

21 công dân trên được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. UBND huyện Vĩnh Tường giao Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn công dân về quy định, việc thực hiện cách ly, cách phòng chống lây nhiễm; đón đưa công dân để thực hiện điều trị, theo dõi, giám sát y tế theo định; Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo các xã, thị trấn có công dân trên tổ chức phun khử trùng và chịu trách nhiệm quản lý, giám sát, theo dõi sức khỏe, cách ly tại nơi ở, nơi cư trú những người tiếp xúc với công dân theo quy định.

Bộ Y tế cũng cho biết, tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 1/7, đã 76 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news