Tin mới

Bộ Y tế thông tin về sức khỏe nam phi công mắc COVID-19

Thứ năm, 21/05/2020, 08:34 (GMT+7)

Theo Bộ Y tế, nam phi công người Anh (BN91) đã trải qua hơn 2 tháng điều trị tại BV Bệnh Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Sự sống của bệnh nhân hiện gần như phụ thuộc vào tim phổi nhân tạo.

Bản tin lúc 6h ngày 21/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến nay đã 35 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng.Tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 21/5: Đã 35 ngày Việt Nam bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch Covid-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Việc ghép phổi cho bệnh nhân này chỉ có thể thực hiện khi đảm bảo các yêu cầu về cả sức khoẻ và các điều kiện liên quan. Ảnh: BYT

Tính đến 6h ngày 21/5: Việt Nam có tổng cộng 184 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tính đến sáng nay cũng bước vào ngày thứ 3, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh nhập cảnh, kể từ 4 ca bệnh trờ về từ Nga và Mỹ được công bố chiều ngày 18/5.

Về tình hình sức khoẻ của BN91 (43 tuổi, nam phi công người Anh) đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, hiện tại, tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi cải thiện, đang tiếp tục thở máy.

Đến sáng ngày 21/5, bệnh nhân đã trải qua 2 tháng 3 ngày điều trị tại BV Bệnh Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh (bệnh nhân này chuẩn bị được chuyển sang BV Chợ Rẫy điều trị hồi sức tích cực và có nhiều chuyên khoa kết hợp); sang ngày 45, bệnh nhân hiện vẫn tiếp tục ECMO. Sự sống của bệnh nhân hiện gần như phụ thuộc vào ECMO (tim phổi nhân tạo).

BN đã 5 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm đối chứng mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân tại Viện Pasteur TP. HCM cũng tương tự.

Tỷ lệ đông đặc phổi của BN đã giảm từ 90% xuống còn gần 80%. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định hiện BN vẫn chưa đủ điều kiện để ghép phổi.

Do đó, ở thời điểm này tập trung điều trị nội khoa, tăng miễn dịch, theo dõi sự tiến triển của sức khoẻ của BN. Các chuyên gia cùng thống nhất việc ghép phổi chỉ được tiến hành khi bệnh nhân đảm bảo về sức khoẻ và các yếu tố liên quan đạt yêu cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news