Tin mới

Bộ Y tế thông tin về vụ 7 người chết trong lễ hội âm nhạc ở Hà Nội

Thứ hai, 17/09/2018, 14:02 (GMT+7)

Bộ Y tế cho biết đơn vị này đã nhận được báo cáo của Bệnh viện E qua điện thoại và đang xử lý chỉ đạo thông tin vụ việc.

Bộ Y tế cho biết đơn vị này đã nhận được báo cáo của Bệnh viện E qua điện thoại và đang xử lý chỉ đạo thông tin vụ việc.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, đại diện Bộ Y tế ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, cho biết, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện E (qua điện thoại), từ đêm 16/9, Bệnh viện E đã tiếp nhận cấp cứu 8 người bị nạn từ Đại Nhạc hội ở Công viên nước hồ Tây chuyển đến, trong số này 5 người bệnh đã tử vong (1 người tử vong trước khi đến viện). Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện E Hà Nội, sức khỏe của hai người đã tiến triển tốt.

Ngoài ra, Bệnh viện E cũng tiếp nhận 2 xác nạn nhân của cùng sự kiện này, tử vong tại Bệnh viện Tim Hà Nội chuyển sang lưu ở nhà đại thể. 

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện E, Bệnh viện Bạch Mai và Sở Y tế thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc đã tiếp nhận người bị nạn tiếp tục tập trung nguồn lực cứu chữa tổ chức cấp cứu chu đáo nhằm hạn chế số người tử vong, cung cấp thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác định nguyên nhân tử vong.

Vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc: Không khí ảm đạm tại nhà tang lễ Bệnh viện E - Ảnh 3.

Rất đông người tập trung tại khu vực nhà tang lễ Bệnh viện E. Ảnh Trí thức trẻ

Cũng theo thông tin từ Infonet, tính ến thời điểm này đã có 7 người tử vong, 3 người tử vong trước khi đưa vào bệnh viện, 4 người còn lại được đưa vào một số cơ sở y tế trên địa bàn để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Hiện tại, Bệnh viện E chỉ có 2 nạn nhân đang được cấp cứu tại đây và có tiến triển tốt từ sức khoẻ, gia đình đang xin về. 

Đến thời điểm hiện tại chưa có thống kê chính xác số người nhập viện vì số người được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện khác nhau. Infonet tiếp tục cập nhật.

Đêm 16/9, tại Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra lễ hội âm nhạc điện tử khiến 7 người tử vong và nhiều người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại nhiều bệnh viện khác nhau trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo tìm hiểu, lễ hội âm nhạc này có chủ đề Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon). Chương trình nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Chương trình bắt đầu từ chiều 16/9 với sự xuất hiện của các DJ hàng đầu thế giới của dòng nhạc Trap - House như Yellow Claw, Ben Nicky thu hút hàng nghìn người tham dự.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news