Tin mới

Bộ Y tế: Tự ý dùng thuốc sốt rét phòng Covid-19 có thể nguy hiểm tính mạng

Thứ hai, 23/03/2020, 18:15 (GMT+7)

Nếu tự ý dùng thuốc sốt rét để phòng chống, chữa trị Covid-19 có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Theo tin tức từ Thanh niên và Vnexpress, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn hoả tốc về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 gửi các Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các cơ sở bán lẻ thuốc trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết việc người dân tự ý mua thuốc chứa hoạt chất chloroquin/hydroxychloroquin để điều trị, dự phòng Covid-19 có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do thuốc có một số tác dụng phụ nghiêm trọng.

Ảnh minh họa: Internet

"Vì vậy, người dân tuyệt đối không mua, tích trữ và sử dụng để điều trị, dự phòng Covid-19" - ông Đạt khẳng định.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn thực hiện nghiêm việc bán thuốc kê đơn và các biện pháp quản lý giá thuốc. Tăng cường giám sát, kiểm tra việc kinh doanh của các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn và xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai mới đây đã ghi nhận một trường hợp ngộ độc do uống 15 viên thuốc sốt rét ngừa Covid-19. Hôm qua, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM và các bác sĩ cảnh báo cũng người dân tuyệt đối không mua tích trữ thuốc chloroquine.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news