Tin mới

Bộ Y tế: Việt Nam đủ cơ sở để cách ly 3 vạn người chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 21/02/2020, 15:19 (GMT+7)

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất đủ để cách ly 3 vạn người phòng chống dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Thanh niênLao động, ngày 21/2, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin chuyên đề “Những nét nổi bật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam. Dự báo tình hình và những giải pháp của Việt Nam trong thời gian tới”.

Theo ông Long, thời gian vừa qua, Việt Nam đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 rất hiệu quả. Những chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao yêu cầu từng cấp, từng ngành làm những việc cụ thể. Chính từ sự chỉ đạo quyết liệt đó nên chúng ta đã và đang kiểm soát được dịch bệnh.

GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Lao động

Đồng thời, ông cũng khẳng định Việt Nam có đầy đủ từ cơ sở cách ly, phương án xét nghiệm, phác đồ điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

“Chúng ta tự tin có đủ khả năng cách ly lên tới 30.000 người. Chúng tôi cũng tự tin nói rằng, chúng ta có đủ giường nằm điều trị về mặt y tế đối với bệnh nhân. Chúng ta đã phân tuyến tới tuyến huyện, 700 huyện, 1.300 bệnh viện trên toàn quốc có thể điều trị được”, ông Long khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng các tỉnh, thành phố luôn chuẩn bị phương án có thể xảy ra ở mức độ xấu hơn để dự phòng, phòng chống dịch COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ Y tế Covid-19