Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu BV Bạch Mai không để điều dưỡng mang thai chống dịch Covid-19

Thứ năm, 02/04/2020, 17:01 (GMT+7)

Bộ Y tế đã có văn bản gửi BV Bạch Mai về việc để nữ điều dưỡng mang thai chống dịch Covid-19.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Dân trí, ngày 2/4, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, ông Lương Ngọc Khuê đã có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, yêu cầu làm rõ việc bố trí người lao động đang mang thai thực hiện chăm sóc bệnh nhân trong thời gian cách ly.

Theo đó, nữ điều dưỡng kể trên làm việc tại Khoa C4, Viện Tim mạch quốc gia vào ngày 18-3 vừa qua khi bệnh nhân 86 (điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai và đồng thời là bệnh nhân tại C4) có thông báo xác nhận dương tính với Covid-19.

Ảnh: Internet

Trên phương tiện thông tin đại chúng có đăng thông tin về một nữ điều dưỡng Khoa C4 - Viện Tim mạch quốc gia đang mang thai tuần 38 (đang thực hiện cách ly tại chỗ cùng các nhân viên  y tế khác) nhưng vẫn tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19 vì tinh thần chống dịch của nhân viên y tế, gây dư luận trái chiều.

Trong văn bản kể trên, Bộ Y tế cho rằng bài viết của bệnh viện có mục đích động viên tinh thần tham gia chống dịch, nhưng việc để nữ điều dưỡng mang thai làm việc trực tiếp liên quan tới dịch COVID-19 là không phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay và việc bảo vệ sức khoẻ của lao động nữ đang mang thai.

Bộ Y tế đề nghị bệnh viện bố trí nơi cách ly an toàn cho nữ nhân viên này, nhằm tránh mọi nguy cơ nhiễm bệnh từ người bệnh, rà soát nhân lực toàn bệnh viện để chăm sóc toàn diện người bệnh, trường hợp thiếu nhân lực đề nghị thông báo cho Bộ Y tế để giải quyết kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news