Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp để điều trị ca Covid-19 diễn biến nặng

Chủ nhật, 15/03/2020, 18:52 (GMT+7)

Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai chi viện để hỗ trợ điều trị ca Covid-19 diễn biến nặng.

Theo tin tức từ Tiền phongDân trí, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã có công văn hoả tốc số 308 gửi BV Bạch Mai về việc điều động đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch Covid-19, trong đó lưu ý cử các chuyên gia giỏi về hồi sức tích cực và lọc máu để hỗ trợ BV Bệnh nhiệt đới TW trong điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 có diễn biến nặng.

Theo đó, Bệnh viện Bạch Mai đã cử ngay đội phản ứng nhanh do PGS.TS Đào Xuân Cơ, trưởng khoa Hồi sức Tích cực, trực tiếp sang hỗ trợ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương trong chẩn đoán, hội chẩn điều trị bệnh nhân theo đúng chỉ đạo của Tiểu ban Điều trị.

Điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ảnh: An ninh Thủ đô

Chiều 15/3, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19 đặt tại Cục Quản lý khám chữa bệnh, các chuyên gia hàng đầu về truyền nhiễm, hồi sức tích cực, hô hấp... đã tổ chức hội chẩn trực tuyến tình hình sức khoẻ các bệnh nhân Covid - 19.

Trước đó, trong số 37 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, hiện có một bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, có nhiều bệnh lý nền (tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2), hiện có biểu hiện khó thở, được đặt thở máy tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cũng trong ngày 15/3, trong công văn hoả tốc gửi đến các bệnh viện đang có bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị giám đốc các bệnh viện  tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị, chăm sóc toàn diện cho các bệnh nhân mắc Covid-19, đặc biệt là các ca bệnh đang diễn biến nặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news