Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bác sĩ bị "tố" bỏ mặc bé gái chưa đóng viện phí

Thứ ba, 17/04/2018, 11:20 (GMT+7)

Sau khi báo chí phản ánh về vụ gia đình tố BVĐK khu vực Hóc Môn bỏ mặc bệnh nhi vì thiếu viện phí, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM xác định rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm.

Sau khi nhận được phản ánh về vụ gia đình tố BVĐK khu vực Hóc Môn bỏ mặc bệnh nhi vì thiếu viện phí, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM xác định rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm.

Ngày 17/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, đã có công văn gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến vụ việc "Gia đình tố bệnh viện bỏ mặc bệnh nhi vì thiếu viện phí".

Theo công văn, ngày 16/4/2018, trên các phương tiện truyền thông có đưa tin "Gia đình tố bệnh viện bỏ mặc bệnh nhi vì thiếu viện phí", nội dung bài báo phản ánh về trường hợp bé gái được gia đình đưa vào cấp cứu tại BVĐK khu vực Hóc Môn, TP.HCM.

Tuy nhiên, nhân viên y tế tại đây lại chậm trễ trong quá trình điều trị và có thái độ thiếu trách nhiệm.

Vì vậy, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo BVĐK khu vực Hóc Môn khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu.

Đồng thời xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông. Báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 23/4.

Trước đó, ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có báo cáo gửi Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và UBND TP về vụ bác sĩ bị "tố" bỏ mặc bé gái chưa đóng viện phí.

Theo ông Thượng, ngay sau sự việc, Sở đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện, đồng thời yêu cầu Ban giám đốc xin lỗi, giải thích rõ ràng với người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện cần chấn chỉnh việc tuân thủ nghiêm các quy định chuyên môn, đặc biệt là quy định chuyển tuyến khi quá khả năng chuyên môn hoặc khi người bệnh yêu cầu.

Bệnh viện cũng cần rút kinh nghiệm bảo trì máy móc thiết bị vào giờ ít bệnh nhân, và có thông báo công khai rõ ràng với bệnh nhân tránh sự hiểu lầm không đáng có.

Đặc biệt cần chấn chỉnh ngay thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news