Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong, người có nhiều vết thương

Thứ sáu, 02/02/2018, 13:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé 15 tháng tử vong khi chuyển viện, sau đó gia đình phát hiện trên cơ thể cháu có nhiều vết máu trên mặt và vết bầm trên cơ thể, ngày 2/2, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế làm rõ sự việc này.

Liên quan đến vụ việc bé 15 tháng tử vong khi chuyển viện, sau đó gia đình phát hiện trên cơ thể cháu có nhiều vết máu trên mặt và vết bầm trên cơ thể, ngày 2/2, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế làm rõ sự việc này.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, Thanh Niên, Pháp luật TP.HCM, sau khi báo chí đưa tin phản ánh về trường hợp cháu bé Nguyễn Văn T. (15 tháng tuổi, ở thôn 3, xã Thành Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) tử vong, trên người có nhiều vết thương, ngày 2/2, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Thanh Hoá, kiểm tra ngay sự việc báo chí thông tin và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế Thanh Hoá gặp gỡ, giải thích, thông báo kết quả tới gia đình; đồng thời khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với bệnh nhi Nguyễn Văn T.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và câu chuyện về một cháu bé tên là NVT (Thanh Hóa), 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết máu trên vùng mặt và các vết bầm tím trên cơ thể.

Sau khi cháu T. tử vong, gia đình phát hiện trên người cháu bé có nhiều vết thương. Ảnh PLO

Theo phản ánh của chị Lại Thị Hưng (mẹ cháu bé), khoảng 17h ngày 27/1, chị và chồng là anh Nguyễn Văn Sơn đưa con trai Nguyễn Văn T. (15 tháng tuổi) vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng cháu bị sốt, khó thở.

Khi chị Hưng đưa con vào phòng cấp cứu, khoảng 2 tiếng sau, bác sĩ ra thông báo cháu bé yếu khả năng không qua khỏi.

Sau đó, gia đình đã đưa con trai đi Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Trong quá trình di chuyển ra Hà Nội, các bác sĩ trên xe cứu thương thông báo cháu bé quá yếu nên đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng để hô hấp. Tuy nhiên, các bác sĩ tại bệnh viện này cho biết cháu tử vong trước đó và trả về.

Cũng theo phản ánh từ gia đình, do quá đau đớn nên bố mẹ bé T., chỉ biết quấn chăn cho con rồi đưa con về nhà. Tuy nhiên, đến khoảng hơn 23h ngày 27/1, khi đưa cháu về đến nhà, bác sĩ mới cho người nhà bế cháu.Sau đó, trong lúc mở chăn ra để tắm rửa cho cháu bé thì gia đình mới bàng hoàng phát hiện những vết máu chảy ra từ tai và các vết bầm tím, trầy xước ở đầu, vai của bé.

Gia đình cũng cho biết, cháu T., bị tim bẩm sinh, tuy nhiên những vết bầm trên cơ thể thì rất bất thường và nghi ngại con mình bị làm ngã tại bệnh viện. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã làm đơn gửi Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ những vết máu và vết thương trên cơ thể cháu bé.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news