Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Thứ ba, 10/03/2015, 20:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện ở Nghệ An, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Nghệ An lập hội đồng chuyên môn để đánh giá, báo cáo vụ việc.

Liên quan đến vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện ở Nghệ An, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Nghệ An lập hội đồng chuyên môn để đánh giá, báo cáo vụ việc.

Ngày 9/3, bà Lưu Thị Hồng - Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) đã ký công văn gửi Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, yêu cầu đơn vị này báo cáo trường hợp hai mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu.

Nội dung công văn nêu rõ, yêu cầu Sở Y tế Nghệ An cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu đối với sản phụ Võ Thị Vân, để có kết luận và hướng giải quyết cụ thể, cũng như trả lời gia đình và công luận.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế tỉnh Nghệ An khẩn trương gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi chuyển dạ, diễn biến ca đẻ của sản phụ Võ Thị Vân gửi về Bộ Y tế trước 12h00 ngày 11/3/2015, để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Trần Khắc Tiến - giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu cho biết kết luận nguyên nhân tử vong ban đầu của sản phụ Vân và thai nhi là mất máu do vỡ tử cung. Việc người nhà cho rằng đã yêu cầu bác sĩ mổ sinh từ đầu vì thai to không thể đẻ thường, ông Tiến nói, về chuyên môn chưa kết luận được thai trên 4kg thì có phải mổ hay sinh thường hay không.

Như tin tức đã đưa, sáng ngày 8/3 sản phụ Vân được chồng là anh Trương Trọng Xuân (34 tuổi, ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để sinh.

Tại đây các bác sĩ đã tiến hành khám và xét nghiệm máu, nước tiểu cho bệnh nhân. Đến khoảng 15h cùng ngày, sản phụ Vân được đưa lên bàn đẻ chờ sinh. 

Báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào phòng sinh, chị Vân nhiều lần kêu đau, bà Lan nóng ruột thì được hộ sinh thông báo tiêm thuốc kích thích và cho đẻ chỉ huy. Hơn 18h cùng ngày, sản phụ kêu mệt và yêu cầu được sinh mổ. Bác sĩ không đáp ứng yêu cầu này.

Đến 19h, bác sĩ Cao Thị Hường đến khám và chỉ định đẻ thường. Sau gần hai giờ, bác sĩ tiến hành nhiều biện pháp song chị Vân chưa thể sinh con.  21h, sản phụ này được đưa lên bàn mổ trong tình trạng sức khỏe rất yếu, mạch nhanh, thở nhanh, huyết áp tụt. Sau đó ít phút, sản phụ Vân và thai nhi tử vong.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sản phụ tử vong