Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu xác minh vụ 'gãy đốt sống ngực, khoan nhầm cẳng chân'

Thứ ba, 18/06/2019, 14:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ khoan nhầm cẳng chân của bệnh nhân khi điều trị đốt sống ngực, ngày 18/6, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn yêu cầu xác xác minh.

Theo tin tức trên TTXVN, ngày 18/6, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM xác minh khẩn trương nội dung thông tin vụ xuyên chân nhầm đối với anh Nguyễn Đức Th. (30 tuổi, ngụ Cà Mau). Đồng thời, phân tích nguyên nhân, xử lý sự cố y khoa, báo cáo, phản hồi và đưa ra giải pháp khắc phục, phòng ngừa sự cố y khoa theo đúng quy định.

Vết khoan của bệnh nhân khi điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: Dân trí

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu BV Chợ Rẫy nhanh chóng rà soát các quy trình kỹ thuật chuyên môn, quy trình chăm sóc và chấn chỉnh, tăng cường bảo đảm an toàn phẫu thuật, an toàn người bệnh.

Ngoài ra, bệnh viện phải quan tâm chăm sóc và bảo đảm quyền lợi cho người bệnh theo các quy định hiện hành và công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông.

Sáng cùng ngày, BV Chợ Rẫy đã đình chỉ công tác 2 nhân viên y tế của bệnh viện này.

Trước đó, trên Người lao động dẫn lời chị Trịnh Thúy Liễu, vợ anh Th. cho biết, trong lúc làm việc chồng chị ngã từ trên cao, chẩn đoán tại Cà Mau cho thấy anh này bị gãy đốt sống ngực số 8 và chấn thương phần mềm, sau đó chuyển lên BV Chợ Rẫy vào tối 12/6.

Khoảng 3 giờ ngày 13/6 chồng chị được thực hiện các xét nghiệm, sau đó được đưa đến phòng bó bột, chỉ định xuyên chân. Tuy nhiên, ít phút sau thì phát hiện nhầm người bệnh.

Sau đó, phía gia đình bệnh nhân đã có buổi làm việc với đại diện BV Chợ Rẫy và phía bệnh viện đã thừa nhận sự nhầm lẫn này, sẽ trả chi phí điều trị, đồng thời khẳng định việc nhầm lẫn xuyên đinh chân không ảnh hưởng đến chức năng vận động và vết thương sẽ tự lành.

Bệnh viện cũng thành lập hội đồng chuyên môn nhằm đánh giá mức độ sai phạm theo quy định. Theo Bệnh viện, đây là "sự cố y khoa đáng tiếc", coi đây là bài học, cần chấn chỉnh để không xảy ra các sự cố tương tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ Y Tế khoan chân