Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu xử phạt nếu tăng giá khẩu trang giữa đại dịch virus corona

Thứ sáu, 31/01/2020, 14:19 (GMT+7)

Đại dịch virus corona đang diễn ra vô cùng phức tạp, tình trạng tăng giá, ‘găm’ hàng khẩu trang đang diễn ra tràn lan.

Theo tin tức từ Tuổi trẻZing, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế, Nguyễn Minh Tuấn, cho biết qua ghi nhận thị trường có tình trạng khẩu trang đang rất khan hiếm, giá lên, "găm" hàng. Đây là điều không hợp lý bởi đang trong vụ dịch, mọi người đều có nhu cầu sử dụng.

Người dân xếp hàng mua khẩu trang y tế. Ảnh: Zing

“Chúng tôi đang yêu cầu doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới, quan trọng nhất là phải đảm bảo chất lượng và đưa vào sản xuất ngay. Đồng thời, trao đổi với Vụ Kế hoạch - Tài chính và các sở y tế để có văn bản yêu cầu doanh nghiệp không găm hàng, đẩy giá.

Các cửa hàng thuốc nơi bán số lượng lớn khẩu trang có ngành dọc là các sở y tế. Luật giá hay Luật xử lý vi phạm hành chính cũng có quy định xử phạt nếu đầu cơ, tăng giá hàng hóa”, ông Tuấn cho biết.

Cũng theo ông Tuấn, nếu phòng dịch trong tình huống giao tiếp, đi lại hằng ngày chỉ cần sử dụng khẩu trang y tế 3 lớp. Nếu đi vào vùng dịch hoặc tiếp xúc với người có nguy cơ trong khoảng cách dưới 2m mới cần sử dụng loại khẩu trang chuyên dụng hơn, trong đó có khẩu trang N95.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news