Tin mới

Bóc mẽ màn cứu nhân độ thế của kẻ "người âm mượn xác"

Thứ sáu, 17/04/2015, 11:22 (GMT+7)

Tự nhận mình là cái xác được “cậu” Hiền nhập vào, bà Th. bỗng trở thành “thánh cô” trong sự kinh ngạc của hàng xóm.

Tự nhận mình là cái xác được “cậu” Hiền nhập vào, bà Th. bỗng trở thành “thánh cô” trong sự kinh ngạc của hàng xóm.

Những ai bị chồng bỏ, làm ăn thua lỗ, đau ốm bệnh tật... chỉ cần bà cho bùa, làm phép là mọi việc đều như ý nguyện!? Không biết cầu mong của mọi người có thành hiện thực hay không, nhưng nhờ chiêu bài này mà hàng tháng, bà Th. kiếm được hàng chục triệu đồng.

Cứ châm thuốc hút là thành... thánh?

Thời gian gần đây, người dân tại xã Mỹ Hòa (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) bất ngờ khi có nhiều người từ phương xa tìm đến hỏi đường. Điều đáng nói ở chỗ, mục đích của họ đều là địa chỉ của một người đàn bà với danh xưng “cậu” Hiền, nổi tiếng với việc cứu nhân độ thế bằng bùa phép. Để rõ thực hư câu chuyện, PV đã tìm đến tận nơi, mục sở thị quá trình lên đồng, làm phép của “cậu” Hiền (tên thật là Nguyễn Thị Th., SN 1963).

Xem thêm Video: Vén màn bí mật các 'thần' bói- Đột kích ổ bói của thánh cô

Không khó để tìm được nhà “cậu” Hiền, lối vào nhà “cậu” là một con đường mòn hẹp, hai bên cây cối rậm rạp, nằm cách đường chính khoảng 50m. Trên bãi đất trống cỏ mọc um tùm là một ngôi nhà nhỏ chừng 15m2 cũ kỹ, cửa đóng kín mít. Phía trước có một vài người đứng, ngồi chờ tới lượt vào xem. Người đàn bà dẫn đường cho biết, đây là am nơi “cậu” Hiền cứu nhân độ thế.

Nhiều người chờ tới lượt nghe “cậu” Hiền phán.

Theo quan sát của PV, người đến đây xem bói đa phần là người trên thành phố, hoặc ở nơi khác đến, chủ yếu là phụ nữ, người già. Phần lớn trong số họ đều là những người có hoàn cảnh đặc biệt. Người thì bệnh tật đau ốm, người thì làm ăn thua lỗ, người thì tình duyên không như ý, gia đình không hạnh phúc...

Khi PV bước vào cũng là lúc bà Th. mới xem tài vận cho một người khách, trông có vẻ khá mệt mỏi. PV tò mò thì được một người rỉ tai: “Người âm nhập vào mệt lắm, “cậu” Hiền vừa mới đi rồi”. Sau một lúc nghỉ ngơi, bà Th. châm lửa hút thuốc rồi bất ngờ trợn mắt, người run rẩy, co giật trên chiếc chiếu đặt giữa nhà. Mọi người thấy vậy quỳ lạy rối rít, coi đó là dấu hiệu “cậu” Hiền về. Trong khi chờ đến lượt mình, PV hỏi về sự linh nghiệm của “cậu” Hiền với người phụ nữ tên Huệ bên cạnh. Chị này cho biết: “Có bệnh thì vái tứ phương, ở đây mọi người cũng đi khắp nơi chữa trị rồi. Nghe người ta mách ở đây cô Tư (tên gọi lúc bình thường của bà Th.) có người âm theo, làm phép hay lắm, nhưng cũng chưa biết thế nào”.

Sau một lúc co giật, bà Th. trở thành “cậu” Hiền và ngồi dậy, khoanh chân rồi phất tay ra hiệu cho người kế tiếp. Biết đến lượt mình, người đàn bà khoảng ngoài 40 tuổi thắp nhang cho “cậu” Hiền, rồi chắp tay quỳ lạy. “Cậu” Hiền bắt đầu thăm dò: “Số muội sung sướng quá rồi, có việc gì đến tìm Hiền đây, vợ chồng không vui vẻ hay chuyện làm ăn”. Nghe “cậu” hỏi, cô này tự khai: “Chồng con gần đây thay đổi lắm, lạnh nhạt với vợ, xin “cậu” Hiền giúp cho”. Nghe khách nói như viết tường trình, “cậu” giơ bàn tay lên rồi chỉ trỏ, miệng lẩm bẩm đếm đếm. Sau một hồi ra vẻ như một bậc thầy thứ thiệt, “cậu” phán: “Muội theo Hiền làm phép bảo đảm trong vòng ba tháng, chồng muội sẽ thay đổi”.

Rồi “cậu” lấy hộp đồ nghề ra “vẽ rồng vẽ rắn”, làm thành ba túi bùa rồi căn dặn: “Hai túi bùa trong để vào gối nằm của hai vợ chồng. Phần bùa còn lại đốt cho chồng muội uống trong một tuần rồi quay trở lại thay bùa. Muốn phép mạnh hơn, thì ba ngày sau mang hình chồng muội đến đây”. Ai đến xem cũng được khuyến cáo, bỏ càng

Nhiều tiền thì càng linh nghiệm?!

Bà Th. Đang làm bùa cho khách.

Phải hơn hai tiếng sau, PV mới tới lượt diện kiến “cậu” Hiền. Trong vai hai cô gái trẻ từ thành phố xuống, PV dễ dàng qua khâu nghi thức hỏi “từ đầu đến chân” của “cậu” Hiền. Sau khi hỏi những thông tin cơ bản, “cậu” phán nhanh về gia đạo, tình duyên, sự nghiệp, tương lai của PV. Câu nào “cậu” phán sai, PV hỏi lại, thì “cậu” Hiền nhanh miệng tráo trở, kiểu như “không phải thế này, mà là thế kia...”. PV vờ than vãn chuyện làm ăn không thuận buồm xuôi gió, “cậu” liền trổ tài chẩn đoán, rồi kê đơn bằng bùa phép.

Đồng thời “cậu” dặn dò PV thay phép sau một tháng, làm ăn xa thì vài tháng cũng không sao. Khi PV tỏ vẻ ngờ vực, “cậu” hăm he: “Tin Hiền thì ăn nên làm ra, không thì thất bại còn mang họa vào thân”.

Sự thật về “cậu” Hiền

Theo một số người dân xung quanh, trước kia bà Th. cũng là người bình thường như bao người khác. Gia đình bà sinh sống chủ yếu bằng nghề nông. Bà vốn khỏe mạnh, quanh năm không ốm đau bệnh tật. Bất ngờ bà đổ bệnh, cứ bệnh vài ba bữa thì hết, bốn năm bữa lại bệnh. Một lần lâm bệnh bỗng nhiên bà lẩm bẩm nói chuyện trên trời dưới đất, thay đổi sắc mặt. Bà nói với mọi người bà có một người đàn ông nhập vào, để xem bói làm phước chúng sinh theo lệnh bề trên?! Gia đình cho rằng, đó là người họ hàng của bà, do hợp mạng nên nhập vào.

Tin rằng bà Th. bị vong nhập, gia đình xin di ảnh của ông về cho bà Th. thờ cúng. Lúc đầu chỉ vài người nghe lời đồn tìm đến xem tại nhà, song dần dần càng có nhiều người từ nơi xa tìm đến mong được giúp đỡ ?!

Chị Lê Thị Xuân (32 tuổi, ngụ xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười), là người từng đến nghe “cậu” Hiền phán cho hay: “Cách đây một năm, tôi cùng người chị đi xem bói. Nghe bà nói chắc như đinh đóng cột rằng, ba tôi không sống quá hai tháng nữa. Dù không tin, nhưng em tôi cũng xin nghỉ việc từ TP. HCM chạy về chăm sóc ba. Nhưng đến nay ba tôi vẫn sống khỏe mạnh với con cháu, mọi người mừng lắm. Hậu quả của việc mê tín này là cả nhà tôi ăn không ngon ngủ không yên. Ba tôi cũng buồn rầu, nơm nớp lo sợ. Hơn nữa, em tôi phải mất công việc mà phải khó khăn lắm mới xin được”.

Được chị Xuân chỉ dẫn, PV tìm đến nhà chị Ngô Thị Hồng (41 tuổi, quê ở Tiền Giang), cũng là nạn nhân của bà Th.. Theo chị Hồng, bà Th. cho chị lá bùa về đốt cho chồng uống để thay đổi tính tình, bỏ tính “trêu hoa ghẹo nguyệt”. Đồng thời, bà cũng cho chị một lá bùa dạy con nghe lời. Nhưng phúc chưa thấy đâu, mà họa thay nhau kéo đến. Sau khi uống bùa mà chị lén bỏ vào trà, chồng chị không ngừng kêu đau bụng, chóng mặt. “Khi biết chuyện lá bùa, vợ chồng tôi cãi vã không ngừng. Nhờ có ba mẹ khuyên nhủ, mọi chuyện mới đầm ấm trở lại. Thật sự tôi sợ chuyện bùa phép, thầy bà lắm rồi”, chị Hồng bày tỏ.

Qua quan sát và tìm hiểu của PV, bà Th. xem bói chỉ nhờ vào tài quan sát, thăm dò từ khách, cộng thêm việc xem sách Tử vi, bói toán cũng trợ giúp bà không ít. Trung bình mỗi ngày bà Th. tiếp hàng chục lượt khách từ 4h sáng tới 11h trưa.

 

Lãnh đạo xã nói gì?

Trả lời PV, ông Hoàng Văn Thực, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa cho biết: “Trước mắt, chính quyền địa phương chưa phát hiện tình trạng hành nghề mê tín dị đoan trên địa bàn. Theo báo chí phản ánh, sắp tới, chính quyền địa phương sẽ tổ chức một cuộc khảo sát về vấn đề này. Nếu phát hiện sai phạm, ban vận động sẽ đến

tuyên truyền vận động. Năm 2001, địa phương đã từng vận động thành công một người hành nghề mê tín dị đoan”. Ông Thực cũng khẳng định: “Người dân địa phương hoàn toàn không tin vì họ biết rõ những người này không có khả năng gì đặc biệt”.

 

Nhi Lê



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thánh cô