Tin mới

"Bóc phốt" thanh niên sống ảo "đập hộp iPhone X giá 200 triệu đầu tiên ở Việt Nam"

Thứ năm, 02/11/2017, 09:32 (GMT+7)

Chỉ sau 1 tiếng đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân, một thanh niên trẻ tại TPHCM phải gỡ bỏ bài viết do sử dụng hình ảnh cắt ghép trên video trên mạng khoe mở iPhone X đầu tiên tại Việt Nam giá 200 triệu đồng.

Chỉ sau 1 tiếng đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân, một thanh niên trẻ tại TPHCM phải gỡ bỏ bài viết do sử dụng hình ảnh cắt ghép trên video trên mạng khoe mở iPhone X đầu tiên tại Việt Nam giá 200 triệu đồng.

Tối ngày 1/11, mạng xã hội xôn xao khi một thanh nhiên còn trẻ có tài khoản facebook là T.T trên Facebook bất ngờ đăng tải một số hình ảnh mở hộp iPhone X. 

Hình ảnh nam thanh niên đăng tải trên MXH. Ảnh: Dân Trí

Bài chia sẻ có đoạn "Đập hộp iPhone X đầu tiên của VN". 

Hình ảnh cư dân mạng bóc phốt nam thanh niên. Ảnh: Dân Trí

Ngay sau đó, bài viết này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo Cộng đồng mạng, chỉ chưa đầy 1 tiếng sau đó, hàng loạt những bình luận ngưỡng mộ về việc là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu iPhone X và hàng trăm like yêu thích.

Trong bình luận, có nhiều người hỏi giá bán của thiết bị này, thanh niên này cho biết giá sở hữu sản phẩm lên đến gần 200 triệu đồng. Khi có người đặt vấn đề mua máy, thanh niên này cho biết là không bán.

Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy 1 tiếng đăng tải, hình ảnh chiếc "iPhone X đầu  tiên được mở hộp tại VN" của thanh niên này đã bị bóc mẽ sử dụng hình ảnh cắt ghép để câu like. 

Theo đó, những hình ảnh này được cắt ra từ một video mở hộp iPhone X từ EMKWAN REVIEWS, một reviewer nổi tiếng về công nghệ. Đây là một trong những chiếc iPhone X do Apple cung cấp đến tay các reviewer lớn trên thế giới để trải nghiệm và đánh giá ban đầu về sản phẩm trước ngày mở bán.

Video được đăng tải vào ngày 31/10/2017.

Ngay khi bị bóc phốt và trưng ra những hình ảnh "sống ảo" của mình, thanh niên này vẫn tiếp tục ngoan cố và khẳng định đây là sản phẩm mà anh ta đang sở hữu. 

Tuy nhiên, khi đưa dẫn chứng video về sản phẩm trên tay của EMAKWAN Reviews, thanh niên này lập tức gỡ status sống ảo sở hữu iPhone X giá 200 triệu đồng đầu tiên ở Việt Nam.

Dân Trí cho hay theo một chủ cửa hàng lớn chuyên kinh doanh iPhone việc tung tin sống ảo sẽ khiến cho thị trường iPhone X đang rối bời, trở nên hỗn loạn hơn. Tác động xấu đến tâm lý của khách hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thực của mỗi chiếc iPhone bán ra.
Đồng thời, thông tin tung ra của thanh niên này cũng sẽ gây nên hình ảnh xấu xí của Việt Nam trên bản đồ thế giới của Apple nếu nó được chia sẻ mạnh mẽ trên internet.

Liên tiếp gần đây, Việt Nam là nơi khởi phát bán những chiếc iPhone đầu tiên trước ngày mở bán chính thức. Gần nhất là iPhone 8 và 8 Plus, bán sớm hơn Apple 2 ngày tại TPHCM, đã đặt ra nhiều nghi vấn, thực sự nguồn hàng iPhone này từ đâu?.

Chính điều này sẽ không giúp Apple xem trọng thị trường Việt và thay đổi vị thế trên bản đồ của hãng này. Nó tác động lớn đến việc thay đổi nhìn nhận thị trường Việt Nam của Apple và làm chậm đi tiến trình đưa sản phẩm Apple về sớm hơn so với những thị trường khác gần Việt Nam.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news