Tin mới

Bốc thăm Champions League: Barca rơi vào cửa tử, Real đại chiến PSG

Thứ sáu, 30/08/2019, 10:13 (GMT+7)

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/10 năm nay đã đưa nhiều đại gia vào cửa hiểm.

Buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa 2019/20 đã diễn ra tại Monaco. Theo quy định của UEFA, 32 CLB sẽ được chia thành 8 bảng đấu để chọn ra 16 cái tên đi tiếp ở vòng đấu loại trực tiếp. Bởi vậy, sẽ có rất nhiều đội bóng mạnh sẽ phải đụng độ nhau trong 1 bảng đấu.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, lá thăm may rủi đã đưa Barcelona vào bảng tử thần với sự góp mặt của Inter và Dortmund. Nếu như Dortmund là đương kim Á quân của Bundesliga và đang có sự thăng tiến mạnh mẽ trong mùa giải này thì Inter cũng rất đáng gờm với sự xuất hiện của Antonio Conte. Như vậy, tham vọng trở lại ngôi vương châu Âu của đội bóng xứ Catalan sẽ bị thách thức nghiêm trọng ngay từ vòng đấu bảng.

Kết quả bốc thăm Champions League 2019-2020

Một đội bóng khác cũng gặp khó là Chelsea, nhà ĐKVĐ Europa League. Đoàn quân của HLV Frank Lampard nằm chung bảng H với Ajax Amsterdam, Valencia và Lille. Đây không phải là những đội bóng quá mạnh nhưng đều là những đối thủ khó chịu khi có thực lực không thể xem thường. Tuy nhiên, nếu thi đấu với đúng đẳng cấp, Chelsea vẫn hoàn toàn có khả năng quyết định tấm vé đi tiếp.

Trong khi đó, PSG sẽ phải đại chiến với Real Madrid ở bảng A. Tuy nhiên, 2 đại diện còn lại của bảng đấu này là Club Brugge, Galatasaray khó có thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp với 2 gã nhà giàu của bóng đá thế giới.

Nhà ĐKVĐ Premier League Manchester City lại nằm ở bảng đấu khá dễ thở với sự xuất hiện của 3 đối thủ đều không cùng đẳng cấp là Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb, Atalanta. Một đại diện khách của bóng đá Anh là Liverpool sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương ở bảng E, cùng Napoli, Salzburg và Genk.

Van Dijk nhận cú đúp giải thưởng

Ngoài việc bốc thăm chia bảng Champions League, UEFA còn tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc mùa giải 2018-2019. Theo đó, Van Dijk đã giành cú đúp giải thưởng Cầu thủ nam hay nhất và Hậu vệ hay nhất mùa. Messi giành giải tiền đạo hay nhất, Frenkie De Jong giành giải tiền vệ hay nhất.

Kết quả bốc thăm Champions League 2019/20:

Bảng A: PSG, Real Madrid, Club Brugge, Galatasaray

Bảng B: Bayern Munich, Tottenham, Olympiakos, Red Star Belgrade

Bảng C: Man City, Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb, Atalanta

Bảng D: Juventus, Atletico Madrid, Bayer Leverkusen, Lokomotiv Moscow

Bảng E: Liverpool, Napoli, FC Salzburg, Genk

Bảng F: Barcelona, Borussia Dortmund, Inter Milan, Slavia Praha

Bảng G: Zenit St Petersburg, Benfica, Lyon, RB Leipzig

Bảng H: Chelsea, Ajax, Valencia, Lille

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news