Tin mới

Bóc trần thêm những sự thật gây phẫn nộ về 'Tịnh thất Bồng Lai'

Thứ sáu, 25/09/2020, 11:50 (GMT+7)

Trên danh nghĩa cưu mang trẻ mồ côi, bằng rất nhiều hình thức tinh vi để truyền thông, "Tịnh thất Bồng Lai" đã nhận rất nhiều nguồn ủng hộ từ những tấm lòng hảo tâm trong suốt những năm qua.

Sau loạt thông tin tố cáo 'Tịnh Thất Bồng Lai' là cơ sở Phật giáo trá hình, có dấu hiệu loạn luân, bôi nhọ hình ảnh tôn giáo…, ngày 21/9, Công an Tỉnh Long An thông báo đã phối hợp cùng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Long An thực hiện và phát sóng phóng sự 'Sự thật nơi tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai' trên Chuyên đề An ninh Long An vào lúc 19h55 phút, ngày 22/9.

Qua kết quả xác minh ban đầu, đa số trẻ sống trong 'Tịnh thất Bồng Lai' đều có mẹ đi cùng, không phải là trẻ em cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Hiện, Công an xã Hòa Khánh Tây cũng đã có văn bản mời bà Cao Thị Cúc (60 tuổi, ngụ huyện Cần Đước) lên cơ quan điều tra làm việc.

Theo thông tin từ ngành chức năng thì kết quả xác minh cho thấy số trẻ em, thanh niên sinh sống tại "Tịnh thất Bồng Lai", "Thiền am bên bờ vũ trụ" đa số là con ruột, cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không phải trẻ em mồ côi, cơ nhỡ.

Lợi dụng danh nghĩa cưu mang và nuôi nấng những đứa trẻ mồ côi, cơ nhỡ, "Tịnh thất Bồng Lai" trong suốt những năm qua đã nhận rất nhiều tiền ủng hộ từ những tấm lòng hảo tâm, theo báo Gia Đình & Xã Hội.

Tinh vi hơn nữa, tổ chức này còn có những hình thức làm truyền thông để dư luận biết đến, thương cảm và rót tiền ủng hộ.

Theo Vietnamnet, năm 2014, "Tịnh thất Bồng Lai" bắt đầu được dư luận chú ý sau khi Lê Thanh Huyền Trân tham gia "Giọng hát Việt nhí" và đoạt ngôi vị Á quân. Ở thời điểm đó, Huyền Trân tự giới thiệu mình là trẻ mồ côi, được "sư thầy ông nội" Lê Tùng Vân nuôi dưỡng ở "Tịnh thất Bồng Lai".

Lê Thanh Huyền Trân, Á quân Giọng hát Việt nhí năm 2014. Ảnh: Internet

Đến năm 2017, Đài truyền hình Vĩnh Long có tổ chức cuộc thi hát Bolero và có hai "tu sĩ" có tên Hoàn Nguyên (SN 1990) và Nhất Nguyên (SN 1991) tham dự. Trên sóng truyền hình, cả hai "tu sĩ" này tiếp tục khiến nhiều người xót xa khi kể về hoàn cảnh mồ côi, không nơi nương tựa và được "Tịnh thất Bồng Lai" cưu mang thành người.

Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên từng tham dự một chương trình ca hát Bolero. Ảnh: Internet

Đáng chú ý nhất chính là nhóm 5 đứa trẻ tham gia "Thách Thức Danh Hài" và đạt được giải thưởng cao. Trong chương trình này, 5 đứa bé đã khiến BGK vô cùng xúc động trước hoàn cảnh đáng thương. Kể từ khi chương trình được phát sóng rộng rãi, rất nhiều tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước đã gửi quà tặng, tiền hỗ trợ để giúp đỡ những đứa trẻ đáng yêu này.

5 chú tiểu từng khiến dư luận chú ý sau cuộc thi "Thách thức danh hài". Ảnh: Internet

Nhưng sự thật đến nay được hé lộ một cách trần trụi. Ông Lê Tùng Vân chưa bao giờ là người tu hành đúng nghĩa, đúng đạo lý nhà Phật, mà tự xưng là "thầy ông nội", là Hoà thượng Thích Tâm Đức. Những đứa trẻ hoàn toàn không phải là trẻ mồ côi.

Rất nhiều nhà hảo tâm đã đến Tịnh thất Bồng Lai để ủng hộ các em. Ảnh: Internet

Hầu hết những đứa trẻ trong "Tịnh thất Bồng Lai" này đều là con cháu ruột của "sư thầy ông nội" Lê Tùng Vân. Chính quyền tỉnh đang tiếp tục xác minh, làm rõ về những mối quan hệ huyết thống, thân phận những đứa trẻ ở nơi này.

Chính vì sống chung nhà nhưng không nhận là mẹ - con, cha - con, ông - cháu nên bao năm qua “Tịnh thất Bồng Lai” nhận rất nhiều khoản hỗ trợ Từ thiện của bà con trong, ngoài nước dành cho những đứa trẻ mang danh mồ côi.

Và giờ đây khi sự thật được bóc trần, dư luận càng có lý do để phẫn nộ khi lòng tốt của họ đã bị lợi dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news