Tin mới

Boeing 787-9 của Vietnam Airlines thử nghiệm thành công tại Mỹ

Thứ tư, 27/05/2015, 19:57 (GMT+7)

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Mỹ.

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của hãng hàng không Vietnam Airlines đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Mỹ.

Máy bay Boeing 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines

Hôm nay 27/5, Vietnam Airlines cho biết thông tin chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của hãng đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Paine Field, bang Washington, Mỹ.

Chuyến bay do nhà sản xuất Boeing tiến hành trong vòng 2 tiếng 36 phút nhằm kiểm tra tất cả các hệ thống của máy bay. 

Trước khi thực hiện bay thử, hãng Boeing đã tiến hành kiểm tra tất cả các hệ thống của máy bay trong trong vòng 2h36' với nhiều công đoạn như: kiểm tra kỹ thuật tổng thể trên mặt đất từ việc khởi động động cơ đến các thao tác trong buồng lái nhằm đảm bảo đáp ứng đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Đồng thời, tình huống hủy cất cánh cũng được tiến hành để kiểm tra hệ thống phanh của máy bay. Trong quá trình bay thử, các chuyên gia của Boeing được FAA cấp phép đã kiểm tra tình trạng hoạt động của tất cả các thiết bị và hệ thống trên máy bay, từ hệ thống giải trí, vệ sinh đến các hệ thống dự phòng, nhằm đảm bảo máy bay có thể hạ cánh an toàn ngay cả khi gặp trục trặc kỹ thuật không mong muốn như bị hỏng một động cơ.

Sau khi hoàn thành chuyến bay thử đầu tiên, chiếc máy bay sẽ tiếp tục được thực hiện một số kiểm tra khác và tiến hành 1 chuyến bay chở khách trước khi chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines. 

Dự kiến Vietnam Airlines sẽ nhận chiếc Boeing 787-9 vào giữa năm nay. Vietnam Airlines sẽ đưa chiếc Boeing 787-9 mới vào khai thác trên các đường bay từ Việt Nam tới London (Anh) và ngược lại.

B787-9 là phiên bản dài, lớn hơn kiểu 787-8. Trang bị hai động cơ phản lực cực mạnh (Rolls-Royce Trent 1000 của Anh hoặc GE GEnx của Mỹ) nhưng ít hao tốn nhiên liệu, 787-9 có tầm hoạt động 15.400 km nếu chở 280 hành khách.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news