Tin mới

Boeing 787 suýt hạ cánh mà chưa bung càng tại Úc: Vietnam Airlines lên tiếng

Thứ sáu, 20/09/2019, 08:46 (GMT+7)

Sau sự cố một máy bay Boeing 787 suýt hạ cánh mà chưa bung càng ở Úc, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách sở tại để làm rõ.

Sáng 20/9, đại diện Vietnam Airlines (VNA)cho biết đang điều tra việc chuyến bay VN781 khai thác bằng máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 cất cánh từ TP.HCM đi Melbourne (Australia) ngày 18/9 suýt hạ cánh nhưng chưa bung càng.

Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines. Ảnh: Vietnam+

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, đại diện VNA cho biết, trong quá trình tiếp cận hạ cánh, phi hành đoàn được thông báo từ cơ quan kiểm soát không lưu Melbourne về việc càng máy bay chưa được hạ theo tiêu chuẩn.

Ngay khi nhận được huấn lệnh, phi hành đoàn đã thực hiện các bước cần thiết theo quy trình, cho máy bay lấy lại độ cao và thực hiện tiếp cận sân bay lần 2. Chuyến bay đã hạ cánh bình thường tại sân bay Melbourne và đảm bảo an toàn.

Ngay sau sự cố, đại diện VNA tại Australia đã làm việc và cung cấp đầy đủ thông tin cho Ủy ban an toàn giao thông Australia (ATSB), các đơn vị liên quan tại sân bay Melbourne.

"Vietnam Airlines sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách tại Australia để kiểm tra và làm rõ sự việc.

An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Các phát sinh sẽ được xử lý kịp thời, đúng quy trình để đảm bảo an toàn hàng không", đại diện VNA nhấn mạnh.

Trong khi đó, trên VNE dẫn lời ông Đinh Việt Thắng, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc.

Đại diện Cục nêu rõ, theo quy trình, khi xuống độ cao nhất định phi công phải hạ càng máy bay để tiếp cận mặt đất.

Nếu không hạ, hệ thống cảnh báo trên máy bay sẽ báo hiệu cho phi công. Tuy nhiên, quá trình máy bay VN-A870 hạ cánh, cơ quan không lưu phía Australia phát hiện phi công chưa được hạ càng đúng thời điểm và cảnh báo ngay.

Trước đó, ATSB đã tiến hành điều tra vụ việc, được xem là vô cùng nguy hiểm với chiếc máy bay đã rất sát mặt đất nhưng thiết bị hạ cánh vẫn chưa được bung.

"Trong quá trình hạ cánh, Cơ quan kiểm soát không lưu Melbourne đã khuyến cáo phi hành đoàn rằng thiết bị hạ cánh chưa được mở. Phi hành đoàn đã sai sót trong quá trình hạ cánh", ATSB cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news