Tin mới

Boeing C-17 chở trực thăng, ô tô của Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam

Thứ hai, 16/05/2016, 16:58 (GMT+7)

Máy bay Boeing C- 17 chở theo trực thăng hộ tống và ô tô riêng của Tổng thống Mỹ Obama đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Máy bay Boeing C- 17 chở theo trực thăng hộ tống và ô tô riêng của Tổng thống Mỹ Obama đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo tin tức được báo Dân Trí, VnExpress đăng tải, trong tuần vừa qua, máy bay vận tải hạng nặng Boeing C-17 Globemaster III đã có 5 chuyến bay đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Máy bay vận tải Boeing C-17 chở đồ dùng, hàng hóa phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama.

Trực thăng Marine One và ô tô riêng của Tổng thống Mỹ Obama đã được Boeing C-17 vận chuyển từ Mỹ đến Việt Nam. Đây là những phương tiện được trang bị để Tổng thống Mỹ Obama sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài.

Boeing C-17 chở trực thăng, ô tô của Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam. Ảnh báo VnExpress

Được biết, ngoài 5 chuyến hàng hóa đã được chuyển đến Việt Nam, dự kiến trong tuần này sẽ còn một số chuyến hàng hóa nữa được chuyển đến (mỗi chuyến khoảng 80 tấn).

Cũng theo nguồn tin trên, tại khu vực sân bay Nội Bài được chuẩn bị kỹ càng, đảm bảo an ninh tuyệt đối khi chuyên cơ của Tổng thống Obama đáp xuống Việt Nam. Phía Mỹ cũng thiết lập đường điện thoại riêng tại sân bay Nội Bài.

Trong khi Tổng thống Obama di chuyển bằng ô tô riêng từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, trực thăng Marine One sẽ có nhiệm vụ hộ tống. Chiếc trực thăng này cũng sẽ được Tổng thống Obama sử dụng để di chuyển ở cự ly ngắn trong chuyến thăm Việt Nam.

Theo báo Tuổi Trẻ, Tổng thống Mỹ sẽ thăm Việt Nam từ ngày 23/5 đến chiều tối ngày 25/5.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news