Tin mới

Boeing E-4B chở Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vừa đến TP.HCM

Thứ ba, 16/10/2018, 14:22 (GMT+7)

Chiếc Boeing E-4B chở Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vừa đến TP.HCM chính thức khởi động cho chuyến thăm Việt Nam hai ngày của lãnh đạo Lầu Năm Góc.

Chiếc Boeing E-4B chở Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vừa đến TP.HCM chính thức khởi động cho chuyến thăm Việt Nam hai ngày của lãnh đạo Lầu Năm Góc.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, Thông tấn xã Việt Nam, Vov, vào lúc 12h30 ngày 16/10, chiếc  Boeing E-4B mang theo Bộ trưởng Mattis đã đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là một trong những lần hiếm hoi bộ trưởng quốc phòng Mỹ đến TP.HCM và cũng là lần thứ hai từ đầu năm đến nay ông thăm Việt Nam.

Chiếc Boeing E-4B chở Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vừa đến TP.HCM. Ảnh Thanh niên

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ông Mattis sẽ đến TP.HCM, thăm sân bay Biên Hòa và gặp gỡ Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch.

Dù các bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới VN đã trở thành bình thường, việc có 2 chuyến thăm trong một năm là một sự kiện khác thường, theo AP. TP.HCM cũng hiếm khi nằm trong lịch trình của các bộ trưởng.

Được biết, Bộ trưởng Mattis từng đến thăm Hà Nội hồi tháng 1 theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch.

Trao đổi với Trí thức trẻ, GS Carl Thayer, Học viện Quốc phòng Australia cho biết, chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ là một phần của chuyến đi tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) tại Singapore. Theo lịch trình ban đầu, ông Mattis cũng sẽ đến thăm Trung Quốc nhưng chuyến đi đã bị hủy bỏ.

Theo ông Carl Thayer, điều này cho thấy, chính sách an ninh quốc gia và Chính sách quốc phòng quốc gia Mỹ xem Việt Nam là một đối tác chiến lược quan trọng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news