Tin mới

Boeing phủ nhận sự mất tích của MH370 là do lỗi kĩ thuật

Thứ năm, 13/03/2014, 09:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng Boeing hôm 12/3 cho biết Boeing 777-200 của Malaysia không thuộc đối tượng phải kiểm tra theo chỉ thị an toàn mới của Mỹ về việc kiểm tra bổ sung các vết nứt và ăn mòn trên các máy bay 777.

(Tinmoi.vn) Hãng Boeing hôm 12/3 cho biết Boeing 777-200 của Malaysia không thuộc đối tượng phải kiểm tra theo chỉ thị an toàn mới của Mỹ về việc kiểm tra bổ sung các vết nứt và ăn mòn trên các máy bay 777.

Cục Hàng không Liên bang (FAA)  tuần trước đã yêu cầu kiểm tra bổ sung đối với máy bay Boeing 777 với cảnh báo rằng những vết nứt và sự ăn mòn có thể dẫn đến việc áp lực gia tăng nhanh và cấu trúc máy bay bị phá hủy.

Cục Hàng không Liên bang cho biết các hãng hàng không đã đăng kí kiểm tra các vết nứt, ăn mòn và khả năng sửa chữa  sau khi nhận được báo cáo về một vết nứt khoảng 40cm bên dưới bộ chuyển đổi bọc da của  ăng ten vệ tinh thông tin máy bay.

Boeing phủ nhận sự mất tích của MH370 là do lỗi kĩ thuật

Một lễ cầu Bình An cho MH370 cùng các hành khách và phi hành đoàn tại một ngôi chùa ở Malaysia

Boeing cho biết họ đã làm việc chặt chẽ với FAA để giám sát những vấn đề về an toàn và có hành động thích hợp.Tuy nhiên, họ cho biết, máy bay mất tích Boeing 777-200ER không có cài đặt thiết bị ăng ten và do đó,  không thuộc đối tượng kiểm tra của FAA.

Một phát ngôn viên hôm 12/3 đã phản bác thông tin có sự liên quan giữa lệnh kiếm tra an toàm, một trong hàng trăm vấn đề thường niên của các hãng hàng không đến việc biến mất của MH370.

"Hoàn toàn không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy đây là một vụ tai nạn", phát ngôn viên cho biết. Người này cũng lưu ý rằng các máy bay đã được sản xuất độ dư thừa trong thân máy bay và quá trình kiểm tra các vết nứt cũng như ăn mòn đã được họ xử lí.

FAA lần đầu tiên đề xuất kiểm tra bổ sung cho 120 máy bay đăng kí vào tháng 9 năm ngoái trước khi hoàn thiện các chỉ thị kiểm tra vào tháng 2 và sẽ công bố trên Cục Văn thư Liên bang vào ngày 3/5 tới. 

Quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 9/4.

"Chúng tôi đang thi hành chỉ thị này để phát hiện, thu thập các vết nứt và ăn mòn trong thân máy bay, những nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng áp lực và phá hủy cấu trúc máy bay".

Các hãng hàng không ở nhiều quốc gia đã ngay lập tức thực hiện chỉ thị này nhưng vẫn chưa có gif rõ ràng để khẳng định liệu hãng hàng không Malaysia đã làm theo hay chưa.

10 quốc gia với 42 tàu và 39 máy bay đã được huy động để tìm kiếm máy bay mất tích từ hôm 8/3 sau khi cất cánh khỏi Kuala Lumpur, mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

L.H (Nguôn: Reuters)

Xem thêm video cầu nguyện cho máy bay mất tích MH370:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kĩ thuật kiểm tra FAA