Tin mới

Bồi thường 10.000 đô vì bắn chết một con vịt

Thứ hai, 09/05/2016, 09:05 (GMT+7)

Một du khách tại Đan Mạch đã phải trả số tiền lên đến 10.000 USD tiền phạt chỉ vì bắn chết một con vịt xanh tại South Westland, New Zealand.

Một du khách tại Đan Mạch đã phải trả số tiền lên đến 10.000 USD tiền phạt chỉ vì bắn chết một con vịt xanh tại South Westland, New Zealand.

Tờ Stuff đưa tin cho biết, tối ngày 9/3, du khách 24 tuổi tên Rasmus Neilson đến từ Đan Mạch đã cùng với bạn bè tụ tập tại khu bảo tồn thuộc khu rừng Waitangi, South Westland, New Zealand. 

Loài vịt xanh là động vật quý hiếm hiện đang được bảo tồn tại New Zealand. Ảnh: Stuff

Trong lúc Rasmus Neilson bắn vô định vào khoảng không xa khoảng 100m trước mặt, một chú vịt xanh đã bất ngờ bay ngang và trúng đạn. 

Hai thợ săn bản địa sau khi nghe tiếng súng đã phát hiện chính Rasmus Neilson là người đã khiến loài vịt xanh đang được bảo tổn tại New Zealand. 

Rasmus Neilson đã xin lỗi và vứt con vật vào bụi cây gần đó. Tuy nhiên hai thợ săn trên đã phản ánh lại với Cục bảo tồn thiên nhiên.

Trong cuộc thẩm vấn sau đó, Rasmus Neilson cho biết anh đã làm việc đó trong lúc đã bị mất kiểm soát và thừa nhận săn bắn khi đã không có giấy phép của Cục Bảo tồn. 

Trong phiên tòa, luật sư bào chữa cho anh, Rasmus Neilson cho rằng thân chủ của mình bắn con vịt xanh do nhầm lẫn với vịt trời, đồng thời do không khảo sát kỹ lưỡng và hành động trong một phút phán đoán thiếu chính xác. 

Tuy nhiên, Rasmus vẫn bị phạt tiền cùng với chi phí truy tố, tất cả lên đến 10.000 USD và anh đã bị tịch thu hết đồ nghề săn bắn. 

Tại phiên tòa, thẩm phán Brian Callaghan cũng đã đề cập đến tình trạng suy giảm số lượng vịt xanh tại New Zealand trong đó bao gồm cả khu vực South Westland.

Minh Di (theo Stuff)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news