Tin mới

"Bom khủng" còn sót từ Thế chiến thứ II được tìm thấy, 150 người sơ tán

Thứ tư, 12/08/2015, 08:59 (GMT+7)

Một quả "bom khủng" từ thế chiến thứ II đã được nhà thầu phát hiện trên công trường xây dựng ở đường Temple, quận Bethnal Green, phía đông thủ đô London, Anh.

Một quả "bom khủng" từ thế chiến thứ II đã được nhà thầu phát hiện trên công trường xây dựng ở đường Temple, quận Bethnal Green, phía đông thủ đô London, Anh.

Quả bom chưa nổ nặng 226kg còn sót lại từ Thế chiến thứ II, được phát hiện trong một công trường xây dựng ở quận Bethnal Green, phía đông thủ dô London nước Anh khiến 150 người phải sơ tán.

Các chuyên gia đang tiến hành tháo ngòi nổ của quả bom.

Lực lượng cứu hóa và một biệt đội chuyên gỡ bom của Anh đã được huy động, thức thâu đêm để tháo ngòi và xử lý quả bom khổng lồ.

Những người dân sống trong vòng bán kính 100m cũng đã được sơ tán trong 24 giờ khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau 24 giờ đông hồ, hàng trăm gia đình cũng đã được phép trở về nhà sau khi được đi sơ tán.

Sau 24 tiếng đồng hồ, quả bom đã được vô hiệu hóa

Các chuyên gia xử lý bom đã thành công trong việc đưa ra các thiết bị an toàn. Một chỉ huy quân đội cho rằng các quả bom có thể sẽ gây ra "hủy diệt hàng loạt".

[mecloud]bYDOHyLRb2[/mecloud] Hàng trăm người dân được sơ tán đã phải qua đêm tại một trường học tại địa phương, với hơn 2000 ngôi nhà được sơ tán. Các lại xe đã được cảnh báo để tránh khu vực gỡ bom 200m.

Thị trưởng của Tower Hamlets, ngài John Biggs đã cho biết " Chúng tôi rất vui mừng thông báo người dân có thể trở về nhà bình thường, quả bom đã được loại bỏ và tháo ngòi nồ một cách an toàn".

Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa và cảnh báo các loại xe cách khu vực đang tiến hành tháo gỡ bom 200m.

Ông cũng cho biết thêm, quả bom đã nằm trong mặt đất hơn 70 năm qua nhưng không giống như rượu vang hảo hạng không cải thiện theo tuổi tác, theo thời gian nó ngày càng trở nên nguy hiểm.

Được biết, quả bom là tàn tích của cuộc ném bom phát xít Đức nhằm vào thành London từ những năm 1940.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news