Tin mới

Bom "khủng” nặng 200kg còn nguyên ngòi nổ ở Hải Phòng

Thứ bảy, 07/03/2015, 13:39 (GMT+7)

Một quả bom nặng hơn 227 kg tại chân cầu Niệm (Hải Phòng) vừa được lực lượng công binh di dời an toàn.

 

 

Một quả bom nặng hơn 227 kg tại chân cầu Niệm (Hải Phòng) vừa được lực lượng công binh di dời an toàn.

Ngày 6/3, Trung tá Phạm Hồng Thuất, Trưởng ban Công binh (Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng) cho biết trên báo Vnexpress, quả bom nặng hơn 227 kg tại chân cầu Niệm, phía phường Lãm Hà, quận Kiến An đã được lực lượng công binh di dời an toàn.

                                

Quả bom được chuyển về nơi xử lý bom mìn tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng (Ảnh Vnexpress).

Trước đó, vào ngày 4/3, khi thi công làm đường nước để phục vụ cho việc sửa chữa cầu Niệm, đơn vị thi công thuộc Ban quản lý các công trình giao thông Hải Phòng đã phát hiện ra quả bom nằm sâu dưới đất gần 1m.

Được biết, đây là quả bom do Mỹ sản xuất, còn nguyên ngòi nổ; lượng thuốc nổ bên trong quả bom gần 100kg.

Đây không phải lần đầu tiên phát hiện và di dời an toàn bom “khủng” trên 200kg còn sót lại sau chiến tranh.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào ngày 25/8/2014, tin tức từ Ban chỉ huy quân sự phường Trường Thạnh, quận 9, TP HCM cho biết, đơn vị này đã trục vớt thành công quả bom nặng hơn 200kg trên kênh Môn đoạn gần Khu vui chơi giải trí The RCB và quả đạn pháo 105 ly ở khu vực cánh đồng nằm gần đường Tam Đa phường Trường Thạnh.

Cụ thể, khoảng 21 giờ tối ngày 20/8, anh Phạm Văn Thừa (quê Tiền Giang) đang điều khiển máy xúc để thi công nạo vét đất cho dòng kênh Môn đoạn gần Khu vui chơi giải trí The RCB thì máy của anh múc phải một vật cứng bằng kim loại. Khi nhấc lên khỏi mặt nước, qua ánh đèn rọi, anh Thừa thấy một quả bom với chiều dài hơn 1m nằm lẫn cùng bùn đất.

Ngay sau đó sự việc được trình báo cho chính quyền chức năng biết đến phong tỏa xử lý. Quả bom được trục vớt có chiều dài khoảng 1,5m, rộng khoảng 0,4m và nặng hơn 200kg.

MINH ANH (T.H)/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news