Tin mới

Bơm nước khỏi ao làng, người đàn ông giật mình phát hiện bí mật lớn bị chôn vùi

Chủ nhật, 05/07/2020, 12:30 (GMT+7)

Sau nhiều ngày bơm nước khỏi ao làng, người đàn ông bàng hoàng phát hiện ra một bí mật lớn bị chôn vùi nhiều thập kỷ qua.

Theo AP, sự việc xảy ra tại một ngôi làng Thập Yển Bắc Thôn thuộc huyện Long Du, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) vào năm 1992. Theo đó, người dân ở làng này luôn tin vào truyền thuyết chiếc ao làng sâu vô tận và không bao giờ có thể bơm cạn được.

Tuy nhiên, người đàn ông tên Wu Anai thì lại không tin vào điều này và để chứng minh cho mọi người thấy, ông này đã thuê máy bơm để bơm nước ra khỏi ao làng. Mục đích ban đầu của ông Wu chỉ để chứng minh cho mọi người thấy ao làng không như truyền thuyết. Tuy nhiên, người đàn ông này và cả làng đã giật mình khi phát hiện ra bí mật bị chôn vùi dưới đáy ao làng này. Theo đó, khi nước đã được bơm hết ra khỏi ao thì bất ngờ phát hiện ra một hang động cổ xưa.

Hang động cổ đại này sau đó được đặt tên là Long Du, lấy theo tên hành chính của huyện Long Du. Qua khảo sát thực tế, các nhà khảo cổ học xác định Long Du là một hệ thống hang động nhân tạo gồm 24 hang động nhỏ, mỗi hang động có diện tích sàn trung bình khoảng 1000m2 với độ cao đạt tới 30m. Tổng diện tích toàn hệ thống hang động này khoảng hơn 30.000m2. Các hang động điển hình có mái dốc, được chống đỡ bằng trụ cột.

>> Xem thêm: Hàng xóm kiện nhau từ xã đến tỉnh, chấp nhận hầu tòa vì tranh chấp quyền nuôi chó

Các nhà khảo cổ học khẳng định hệ thống hang động cổ đại này hoàn toàn được tạo ra bởi bàn tay con người căn cứ vào những dấu tích của những vết đục xung quanh. Vết đục tạo thành những rãnh song song mà người ta cho rằng nó là biểu tượng của một điều gì đó.

Người ta cũng tìm thấy các dấu vết tương tự trên số đồ gốm (được cho là xuất hiện giữa năm 500 và 800 TCN) hiện đang được lưu trữ và trưng bày trong một viện bảo tàng gần đó.

Hình ảnh cực đẹp bên trong hang động bí ẩn dưới ao làng. Ảnh AP

Trong hệ thống hang còn có rất nhiều cầu thang, trụ cột và hình chạm khắc tinh xảo. Tuy nhiên, người ta không thể loại trừ khả năng rằng những người cổ đại xưa kia chỉ mở rộng một hang động tự nhiên nào đó mà thôi.

>> Xem thêm: Diễn viên 'Đội đặc nhiệm nhà C21' phát hiện ung thư vào đúng ngày sinh nhật con trai

Theo quan điểm của một số chuyên gia khảo cổ học, có thể hang Long Du đã được xây dựng cách đây 2000 năm. Hiện "thế giới cổ đại" rộng lớn và hiếm gặp này đã được nhìn nhận là kỳ quan thứ 9 của thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news