Tin mới

Bốn bé trai một nhà qua đời vì đốt lửa sưởi ấm

Thứ sáu, 29/12/2017, 16:24 (GMT+7)

Bốn anh em tuổi từ 4 đến 11 ở Qingshan, một khu vực nghèo của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, tử vong vì ngộ độc khí carbon monoxide sau khi đốt lửa để sưởi ấm.

Bốn anh em tuổi từ 4 đến 11 ở Qingshan, một khu vực nghèo của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, tử vong vì ngộ độc khí carbon monoxide sau khi đốt lửa để sưởi ấm.

Bốn cậu bé này bị bỏ lại nhà để cha mẹ đến thành phố Côn Minh thăm con trai cả đang bị giam giữ. Các em đã đốt lửa ở trong nhà vào hôm 24/12 nhưng lại đóng tất cả các cửa, dẫn đến ngộ độc khí.

Một trong 4 cậu bé tử vong vì ngộ độc.

Theo một người họ hàng, cha mẹ của các em đã không dặn con mình cách đốt lửa an toàn trước khi ra đi. Trường học của ba đứa con lớn đã gọi điện cho người cha vào sáng 25/12 vì thấy các em vắng mặt. Người cha sau đó nhờ một người hàng xóm tạt qua nhà kiểm tra vào buổi trưa và tìm thấy xác của bốn đứa trẻ.

Người hàng xóm nói với The Paper: "Giống như nhiều gia đình khác trong làng, họ khá nghèo và phải trồng bắp để kiếm sống". Cách đây 3 năm, người cha đã phải xây lại nhà sau khi ngôi nhà cũ bị phá hủy bởi trận động đất. 

 

Anh này đã vay 30 nghìn nhân dân tệ (khoảng 104 triệu đồng) và nhận được một khoản trợ cấp của chính phủ để xây nhà. Vì vậy, hiện cả hai vợ chồng không có đủ tiền để mua quan tài cho con cái. Họ đã phải nhờ đến sự quyên góp từ người thân và hàng xóm. Chính quyền địa phương cũng đã trợ cấp cho gia đình 40 nghìn nhân dân tệ (gần 140 triệu đồng) và trường học của các em đang kêu gọi đóng góp thêm.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news