Tin mới

Bốn dấu hiệu cho thấy con bạn đang bị quấy rối

Thứ tư, 19/08/2015, 10:34 (GMT+7)

Sự quấy rối có thể bám theo con ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trên mạng xã hội. Trong khi cha mẹ không kiểm soát được cuộc sống thường ngày của con diễn ra như thế nào...

Sự quấy rối có thể bám theo con ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trên mạng xã hội. Trong khi cha mẹ không kiểm soát được cuộc sống thường ngày của con diễn ra như thế nào...

Bất kỳ hành vi nào thoát ra khỏi các hành động bình thường hàng ngày của con thì bạn đều cần phải lưu ý và tìm cách giải quyết cho ổn thỏa. Một vài điểm mấu chốt có thể giúp bạn phát hiện ra liệu con mình có đang bị quấy rối hay không:

Quan sát hành động sợ hãi của trẻ

Đôi khi trẻ không dám thú nhận với bạn về việc bị quấy rối. Trách nhiệm của bạn là phải nhận ra những thay đổi tinh tế trong đứa trẻ của bạn. Cũng nên chú ý nhiều hơn tới con bằng cách quan sát con khi con ra khỏi nhà hoặc xem xét lại tất cả các biểu hiện bất thường của con để tìm cách giải quyết.

Trẻ thể hiện sự sợ hãi bất thường có thể là một trong bốn dấu hiệu cho thấy con bạn đang bị quấy rối.

Con quá tập trung vào máy tính

Việc bị quấy rối trực tuyến còn nguy hiểm hơn rất nhiều so với quấy rối ngoài đời thực bởi bạn sẽ không thể nào kiểm soát được hết. Vì vậy hãy chú ý nếu con tập trung vào máy tính trong một khoảng thời gian dài, hoặc có biểu hiện sợ sệt khi chạm tay vào máy tính hoặc không dám kết nối mạng internet. Chắc chắn con có cảm giác bị đe dọa hoặc có điều gì đó ngoài sự tưởng tượng và hiểu biết của con đang đè nặng lên con.

Biểu hiện bất ổn về tâm lý

Nếu trẻ có biểu hiện bất ổn về mặt tâm lý hoặc không dám ra khỏi nhà đôi khi không dám ra khỏi phòng của chính mình thì điều đó thực sự đáng báo động. Nó cho thấy sự sợ hãi của con đã lên tới đỉnh điểm. Nó có thể là dấu hiệu cho thấy con đang lo lắng vì có người quấy nhiễu hoặc rình rập con.

Có đối tượng đáng ngờ lởn vởn quanh nhà
Hãy lưu ý bất kỳ nhân vật nào xung quanh nhà bạn có hành động lén lút hoặc bạn nhìn thấy chúng vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Hãy thông báo cho những người có trách nhiệm để có cách giải quyết những đối tượng này nhé!

Tường Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news