Tin mới

Bốn điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Thứ sáu, 05/02/2016, 07:54 (GMT+7)

Trong phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 Bộ GD-ĐT vừa công bố có nhiều điểm mới tạo sự thuận lợi hơn cho thí sinh.

Trong phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 Bộ GD-ĐT vừa công bố có nhiều điểm mới tạo sự thuận lợi hơn cho thí sinh.

63 tỉnh thành đều có thể có cụm thi

Phương án chính thức của kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa được Bộ GD-ĐT công bố nêu rõ: Mỗi tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức:- Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ do trường ĐH chủ trì, phối hợp với sở GDĐT (gọi tắt là cụm thi ĐH);- Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do sở GDĐT chủ trì, phối hợp với trường ĐH (gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp).

Những điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Những điểm mới của kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Ảnh minh họa: Internet

Đây là điểm mới so với kỳ thi năm trước. Ở kỳ thi THPT quốc gia 2015 loại cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ chỉ có 38 cụm; năm nay được mở rộng ra tất cả các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương. 

Thí sinh không phải đến trường nộp HSXT

Trong quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy của kỳ thi THPT quốc gia 2016 cho biết, đối với các trường sử dụng kết quả Kì thi THPTQG để xét tuyển, thí sinh ĐKXT qua bưu điện và trực tuyến (online) thay vì phải đến nộp trực tiếp tại các trường như năm trước. Đây là sự cải tiến của quy chế nhằm tránh tập trung đông thí sinh, đi lại khó khăn và gây tốn kém, vất vả cho thí sinh và người nhà.

Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng sau khi nộp hồ sơ xét tuyển

Điểm đổi mới thứ hai của xét tuyển ĐH, CĐ năm nay là đợt 1 xét tuyển, mỗi thí sinh nộp HSXT tối đa vào 2 trường và tối đa chỉ có 2 ngành /trường và không được rút hồ sơ. 

Mỗi thí sinh được 4 nguyện vọng và không rút HSXT sau khi đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. 

Rút ngắn thời gian tuyển sinh mỗi đợt

Đợt xét tuyển đầu tiên: Thời gian ĐKXT và xét tuyển là 12 ngày; mỗi thí sinh được ĐKXT vào tối đa 02 trường, mỗi trường tối đa 02 ngành đào tạo.

Các đợt xét tuyển kế tiếp: Thời gian ĐKXT và xét tuyển mỗi đợt là 10 ngày; mỗi thí sinh ĐKXT mỗi đợt vào tối đa 03 trường, mỗi trường tối đa 02 ngành đào tạo.

Như vậy, thời gian xét tuyển các đợt đã được rút ngắn. Thời gian xét tuyển NV1 năm 2015 là 20 ngày thì năm nay chỉ còn 12 ngày. Thời gian xét tuyển các đợt sau cũng được rút ngắn.

H.Minh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news