Tin mới

Bốn học sinh đuối nước thương tâm tại hồ thủy lợi

Thứ sáu, 29/05/2015, 10:41 (GMT+7)

Khi chơi ở khu vực hồ thủy lợi, do mực nước sâu, hiểm trở, các em lại không biết bơi nên đã hụt chân, cùng đuối nước.

Khi chơi ở khu vực hồ thủy lợi, do mực nước sâu, hiểm trở, các em lại không biết bơi nên đã hụt chân, cùng Đuối nước.

Vụ việc đau lòng xảy ra tại khu vực hồ thủy lợi Đắk Liên (xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước). 

Các nạn nhân được xác định gồm: em Hoàng Thị Mai (13 tuổi, học sinh lớp 7), em Hoàng Thị Hương (11 tuổi, lớp 5, em ruột Hoàng Thị Mai, dân tộc Nùng), em Lý Thị Thắm (13 tuổi, lớp 7, dân tộc Nùng) và em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (13 tuổi, lớp 7). 

Những học sinh xấu số này cùng ngụ thôn Đặk Lang (xã Đặk Nhau), hiện đang theo học tại xã Đắk Nhau. 

Bốn học sinh đuối nước thương tâm tại hồ thủy lợi

Bốn học sinh đuối nước thương tâm khi chơi tại hồ thủy lợi. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, sáng 28/5, do được nghỉ học, 4 em học sinh rủ nhau đi mót hạt điều kiếm tiền phụ giúp gia đình. Đến khoảng 11g trưa, các em cùng nhau đến hồ thủy lợi Đắk Liên (xã Đắk Nhau) tắm, tập bơi. Do mực nước sâu, hiểm trở, các em lại không biết bơi nên đã hụt chân, cùng đuối nước. 

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, khoảng tối qua (28/5), người dân địa phương đi chài lưới đã phát hiện thi thể 4 em và vớt lên bờ bàn giao cho gia đình. 

Trên báo Vietnamplus cho biết thêm, vào thời điểm các em xảy ra tai nạn, một người dân làm nghề chài, lưới đánh bắt cá trên hồ đã phát hiện và truy hô mọi người cứu vớt nhưng vì nước sâu nên việc lặn, ngụp tìm kiếm gặp khó khăn. Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể các em mới được tìm thấy. 

Người dân địa phương cho biết hồ thủy lợi Đắk Liên có diện tích khoảng 10ha, do Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước quản lý. Do mực nước sâu, vách thẳng đứng rất nguy hiểm, nên đã xảy ra một số trường hợp trẻ em bị đuối nước tại hồ này. 

Chứng kiến cái chết thương tâm cùng một lúc của bốn trẻ em, nhiều người dân đã bày tỏ bức xúc trước sự tắc trách của cơ quan quản lý hồ đập đã không có các biện pháp cảnh báo hay rào ngăn bảo vệ an toàn, biến hồ thủy lợi thành một "bẫy giăng sẵn". 

Như tin tức đã đưa, thời gian gần đây, ở nhiều địa phương liên tiếp xảy ra các vụ học sinh, trẻ nhỏ bị đuối nước. 

Theo tin tức trên báo Công an TP HCM, Chưa đầy một tháng (từ đầu tháng 5 tới nay - PV), trên địa bàn Nghệ An đã xảy ra hơn 10 vụ đuối nước làm 16 em học sinh thiệt mạng. Nếu tính cả đầu năm 2015 đến nay thì con số này xấp xỉ 30 em. 

Điển hình như, ngày 16/5, trên địa bàn Nghệ An xảy ra hai vụ đuối nước làm 5 em học sinh tử vong. Trong đó, có hai anh em ruột là Vũ Văn Huynh, Vũ Văn Đệ, học sinh lớp 5, trường tiểu học Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu. Được biết, gia cảnh của hai em học sinh này vô cùng khó khăn. 

Ngày 10/5, trong lúc theo ông nội đi chơi, bé trai Hồ Hữu Tạo (4 tuổi, trú xóm 3, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu) đã sẩy chân rơi xuống ao chết đuối mà người ông không hay biết. Chiều cùng ngày, hai em Nguyễn Cẩm Tú, Nguyễn Hà My (học sinh lớp 6, xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương) rủ nhau sông Lam tắm cũng bị đuối nước. 

Nguyên nhân được cho là các em tranh thủ trước lúc tập văn nghệ xuống sông tắm. 

Tiếp đó ngày 18-5, bé Trần Thị Thanh Thảo (3 tuổi, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu) cũng rơi xuống ruộng lúa tử vong khi theo mẹ ra đồng. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hồ thủy lợi