Tin mới

Bốn nữ sinh xinh đẹp, gây ấn tượng đặc biệt năm 2016

Thứ bảy, 17/12/2016, 10:02 (GMT+7)

Gây ấn tượng bởi những phát ngôn ấn tượng, thành tích học tập đáng nể, khả năng nói nhiều ngôn ngữ khác nhau...những nữ sinh này đã để lại dấu ấn đặc biệt đối với nhiều người.

Gây ấn tượng bởi những phát ngôn ấn tượng, thành tích học tập đáng nể, khả năng nói nhiều ngôn ngữ khác nhau...những nữ sinh này đã để lại dấu ấn đặc biệt đối với nhiều người.

Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Obama

Trong bức ảnh do phóng viên Reuters ghi lại tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đêm 22.5, đứng cạnh Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ôm bó hoa là một nữ sinh duyên dáng trong tà áo dài màu vàng với nụ cười rất tươi.

Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Obama ở sân bay. Ảnh: Reuters
 

Bức ảnh trên, sau khi đăng tải trên Reuters, đã nhanh chóng lan tỏa trên hàng loạt trang báo của Việt Nam và quốc tế.

Nữ sinh xinh đẹp trong bức ảnh trên là Trần Mỹ Linh, 21 tuổi, sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội.

Mỹ Linh tham gia nhiều hoạt động xã hội; nhiều lần có vinh dự được tham gia các hoạt động đón tiếp các chính khách của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Trần Mỹ Linh từng đoạt giải thưởng Đại sứ tài năng trong cuộc thi Nữ sinh thanh lịch Đại học quốc gia Hà Nội năm 2015 với phần trình diễn trống nước.

Nữ sinh nói 7 thứ tiếng

Trần Khánh Vy (cựu huyên Anh trường Phan Bội Châu, Nghệ An) nổi tiếng trên cộng đồng từ trung tuần tháng 2/2016 khi video nữ sinh bắt chước được 7 thứ tiếng được chia sẻ. Vy còn nhiều tài lẻ như chơi đàn, ca hát và làm MC truyền hình.

Làm khách mời trong một chương trình truyền hình, em thể hiện khả năng nói tiếng Anh lưu loát, dẫn chương trình, đối đáp với MC và hát rap. Ở trường, Trần Khánh Vy cũng nhiều lần dẫn chương trình trong các buổi giao lưu văn nghệ, hoạt động văn hóa.

TRong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Vy đỗ khoa Kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương lấy điểm chuẩn là 24,95 và Khoa Quan hệ quốc tế Học viện Ngoại giao với điểm chuẩn là 24,5.

'Hot girl ống nghiệm' xinh đẹp gây sốt Đường lên đỉnh Olympia

Cô gái xinh đẹp làm "náo loạn" trường quay chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia' chiều 2/3 chính là Phạm Tường Lan Thy - một trong ba bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên của Việt Nam.

Chiều 2/3, trang fanpage của chương trình Đường lên đỉnh Olympia bất ngờ hút sự chú ý của Cộng đồng mạng khi đăng tải một nữ thí sinh xinh đẹp kèm theo chú thích gợi sự tò mò "Đây là thí sinh nữ đang gây náo loạn tại trường quay S14 lúc này. Đố các bạn biết vì sao vậy?"

Chính nhờ bức ảnh này, lượng tương tác trên fanpage của chương trình nhanh chóng tăng vọt. Sau nửa ngày đăng tải đã có hơn 17.000 lượt thích khoảnh khắc của cô gái tại trường quay Đường lên đỉnh Olympia.

Suốt 11 năm, Lan Thy đều là học sinh giỏi, năm lớp 10 đậu vào lớp chuyên Văn nhưng do ước mơ làm bác sĩ, cô bé đã chuyển sang lớp thường và tập trung ôn khối B. Nữ sinh này cùng với một người bạn đã nghiên cứu thành công Thiết bị tự động phát hiện đột quỵ ở người và đạt giải trong một cuộc thi.

Ở tuổi 18, Lan Thy sở hữu thành tích "khủng" như Huy chương vàng môn Lịch sử tại Kỳ thi Olympic TP.HCM năm học 2014-2015; Giải Nhì cuộc thi Cùng non sông cất cánh lần 4 – năm 2014; Giải Nhất Cuộc thi Khoa học-Kỹ thuật cấp thành phố; Giải triển vọng cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ; Giải Ba cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học; gương mặt đại diện của TP HCM dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội...

Nữ sinh với câu hỏi: "Học thế nào để lương khởi điểm 2.000 đôla"

trong một buổi tọa đàm được tổ chức tại Học viện Kỹ thuật mật mã (Hà Nội) chiều 29/11. Một nữ sinh viên tên Phạm Thị Thanh đã đặt câu hỏi: “Em phải học tập và làm việc như thế nào để các nhà tuyển dụng ở đây nhận em vào làm với mức lương khởi điểm 2.000 đôla?”.

Chuyện về câu hỏi của Thanh đang được lan truyền và bàn luận nhiều trên mạng XH. Ảnh cắt từ Facebook

Ngay sau đó, một nhà tuyển dụng đã đặt câu hỏi ngược lại với nữ sinh này: “Nếu anh trả cho em 2.000 đôla thì em làm lại được cho anh bao nhiêu tiền? Với một sinh viên mới ra trường thì anh không nghĩ rằng bạn ấy sẽ mang lại được cho anh 10-15 nghìn mỗi tháng để anh có thể trả lại cho bạn ấy 2 nghìn”

Màn hỏi đáp giữa nữ sinh viên và nhà tuyển dụng ngay sau đó đã gây sốt và được lan truyền khắp mạng xã hội.

Nữ sinh đặt câu hỏi trên là Phạm Thị Thanh,  sinh viên năm 3 ngành An toàn thông tin, Học viện Kỹ thuật mật mã.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news