Tin mới

Bóng bay bất ngờ nổ tung trong lễ kỷ niệm, 15 người phải nhập viện

Thứ tư, 11/10/2017, 10:14 (GMT+7)

Vô tình để chùm bóng bay tiếp xúc với dàn đèn chiếu sáng, một học sinh tại Ấn Độ đã gây nên vụ cháy kinh hoàng khiến 5 giáo viên cùng 9 bạn cùng lớp phải nhập viện để điều trị.

Vô tình để chùm bóng bay tiếp xúc với dàn đèn chiếu sáng, một học sinh tại Ấn Độ đã gây nên vụ cháy kinh hoàng khiến 5 giáo viên cùng 9 bạn cùng lớp phải nhập viện để điều trị. 

Daily Mail đưa tin cho hay sự việc xảy ra vào chiều ngày 8/10 tại buổi lễ kỳ niệm hàng năm của trung tâm huấn luyện thi chất lượng cao Allen Career Institute chi nhánh thành phố Chandigarh, bang Chandigarh, Ấn Độ và được nhiều nhân chứng ghi lại bằng điện thoại.

Vụ nổ khiến 5 giáo viên và 10 em học sinh phải nhập viện. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, đoạn video ghi lại cho thấy do bất cẩn, một em học sinh đã vô tình để chùm bóng bay chạm vào dàn đèn chiếu sáng gần mép sân khấu. Ngoài ra nhiệt độ cao từ bề mặt thiết bị cũng đã khiến vật tiếp xúc với nó bùng cháy và tạo nên cảnh tượng hết sức kinh hoàng. 

Vụ tai nạn bất ngờ này đã khiến 5 giáo viên cùng 10 học sinh bị bỏng nhẹ, đồng thời phải nhập viện điều trị trong nhiều ngày liền. 

Thông tin từ phía truyền thông địa phương cho biết, những quả bóng bay trong buổi lễ kỷ niệm được bơm bằng khí acetylene thay vì khí helium. Bởi vậy, chúng mới dễ phát nổ khi vô tình tiếp xúc với bề mặt của hệ thống đèn chiếu sáng.

Acetylene là một loại khí rất dễ cháy và được sử dụng trong đàn hàn nhờ khả năng cung cấp ngọn lửa ổn định với nhiệt độ lên đến 3.150 độ C khi đốt bằng nguồn oxygen tinh khiết.

Đại diện cơ quan cảnh sát tại địa phương là ông Ajay Kumar cho biết "Đến nay, vẫn chưa có bất kỳ giáo viên hay học sinh nào gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh nhằm làm rõ những thông tin trước khi lập hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn, đề phòng gây rắc rối không cần thiết đối với các cá nhân khác". 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news