Tin mới

Bóng đá bãi biển tại Việt Nam bị nghi dính tiêu cực, dàn xếp tỉ số

Thứ năm, 25/07/2019, 14:22 (GMT+7)

Giải bóng đá bãi biển được tổ chức tại Khánh Hòa trong thời gian qua đang bị vướng vào những lùm xùm về việc dàn xếp tỷ số giữa 2 CLB Khánh Hòa và Đà Nẵng.

Là giải đấu bóng đá bãi biển được VFF tổ chức, giải bóng đá bãi biển VĐQG Cúp Vietfootball 2019 đã khép lại những lùm xùm rất lớn. Trong trận chung kết diễn ra giữa Khánh Hòa và Đà Nẵng, đội chủ nhà đã lên ngôi vô địch sau loạt sút luân lưu. Tuy nhiên Đà Nẵng đã bỏ về, không nhận huy chương vì cho rằng mình bị xử ép.

Theo Thanh Niên, sau trận đấu này xuất hiện một đoạn băng ghi âm từ đội Đà Nẵng cho rằng HLV của Khánh Hòa đặt vấn đề nhường cho họ thắng trận cuối cùng tại vòng bảng. Lời đề nghị này được đưa ra trong thời điểm Đà Nẵng đã vào trận chung kết sớm, trong khi Khánh Hòa cần một trận thắng để đi tiếp. HLV của Khánh Hòa khẳng định sẽ buông để Đà Nẵng vô địch nếu nhận được sự "giúp đỡ".

Trận đấu chung kết giải bóng đá bãi biển VĐQG năm 2019 giữa CLB Đà Nẵng (áo trắng) và Khánh Hòa (áo đỏ). Ảnh: Thanh Niên

Trong đoạn băng thể hiện giọng nói được cho là của HLV đội Khánh Hòa Lê Văn Tú: “Giờ tình thế vào kèo rồi. Thôi trận tới em để anh thắng anh vào. Vô chung kết gặp anh trả lại để em vô địch, anh nhì và em lấy luôn các giải cá nhân. Chứ em để Gia Việt vào đá chung kết với em thì không hay. Vì thằng này có tác động ở ngoài. Anh nói vậy em hiểu rồi nhé. Em OK không?”.

Tuy nhiên sau màn "xin điểm" này, Khánh Hòa lại nhận được tấm vé đi tiếp vì những trận đấu khác không có cục diện ảnh hưởng đến vị trí của Khánh Hòa. Trong trận chung kết, Khánh Hòa đã chơi sòng phẳng với Đà Nẵng và giành chức vô địch. Có lẽ HLV của Đà Nẵng đã tức giận vì đối phương "lật kèo" nên xúi cả đội bỏ về không nhận giải nhì.

CLB Khánh Hòa đoạt chức vô địch bóng đá bãi biển Việt Nam trong nghi án dàn xếp tỷ số. Ảnh: Thanh Niên

Nghi án dàn xếp tỷ số này lại một lần nữa cho thấy bóng ma tiêu cực của bóng đá Việt Nam vốn đã ám ảnh suốt hàng chục năm qua. Hiện tại VFF vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào liên quan đến những cáo buộc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news