Tin mới

Bóng đá Đức và Tây Ban Nha ấn định ngày trở lại

Thứ sáu, 08/05/2020, 09:24 (GMT+7)

Hai trong số năm giải bóng đá hàng đầu của châu Âu là La Liga và Bundesliga đều sẽ trở lại sau khi hai nước Đức và Tây Ban Nha dần kiểm soát được dịch Covid-19.

Các nước châu Âu vẫn đang rất nỗ lực để kiểm soát dịch Covid-19 và dần mở lại những hoạt động thường nhật. Bundesliga là giải đấu bóng đá đầu tiên trong số 5 giải đấu lớn tại châu Âu cho phép thi đấu trở lại.

Mới đây, Thủ tướng Đức - Angela Merkel vừa thông báo giải Bundesliga có thể trở lại thi đấu "kể từ nửa sau của tháng Năm".

Bundesliga được "bật đèn xanh" để trở lại. Ảnh: Internet

Bà Merkel xác nhận hai giải đấu cấp cao nhất tại Đức hoàn toàn có thể hoạt động nếu các đội bóng tuân thủ chặt chẽ mọi quy định về đảm bảo an toàn.

Sau thông báo này, BTC giải đấu cũng đã xác nhận Bundesliga trở lại vào ngày 16/5 với cặp đấu đầu tiên giữa Dortmund và Schalke 04. Đáng tiếc trận derby rất hấp dẫn này phải diễn ra trong tình trạng không có khán giả.

Sau Bundesliga, đến lượt La Liga cũng đang lên kế hoạch trở lại. Javier Aguirre - HLV trưởng CLB Leganes (xếp hạng 19 La Liga) xác nhận với báo giới rằng ông đã được BTC thông báo chính thức về sự trở lại của giải VĐQG Tây BAn Nha. Cụ thể, mùa giải sẽ tiếp tục vào ngày 20/6 và kết thúc vào ngày 26/7.

Dàn sao Barca trở lại tập luyện. Ảnh: Internet

11 trận đấu còn lại sẽ diễn ra với mật độ 2 người/ trận. Ngoài ra, La Liga cũng sẽ áp dụng hình thức thay 5 người trong một trận đấu để đảm bảo các cầu thủ không bị chấn thương.

Trong khi đó, Chính phủ Italia cũng đã thông báo giải VĐQG nước này có thể trở lại nếu các biện pháp an toàn được đảm bảo. Hiện tại các đội tại Serie A đang dần tập luyện trở lại và chờ đợi thông tin từ BTC.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news