Tin mới

Bóng đá nữ, vật, vovinam… bị gạch khỏi SEA Games 28

Thứ năm, 27/02/2014, 16:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các môn thế mạnh của thể thao Việt Nam như: bóng đá nữ, vật, vovinam, karatedo, pencak silat nữ sẽ không có tên tại SEA Games 28 diễn ra ở Singapore.

(Tinmoi.vn) Các môn thế mạnh của thể thao Việt Nam như: bóng đá nữ, vật, vovinam, karatedo, pencak silat nữ sẽ không có tên tại SEA Games 28 diễn ra ở Singapore.

 

Video trận chung kết giữa nữ Việt Nam và nữ Thái Lan  tại SEA Games 27

Theo một số tin tức, trong cuộc họp của Ủy ban Olympic Singapore hôm 24/2 vừa qua, nước chủ nhà đã đưa ra danh sách 30 môn thi đấu tại SEA Games 28. Hầu hết các môn thể thao thế mạnh của Việt Nam như: vật, vovinam, karatedo, cờ, cử tạ, futsal (nam, nữ), xe đạp địa hình, pencak silat nữ, cầu mây nữ và đặc biệt là bóng đá nữ đều không có tên trong danh sách này.

Môn bóng đá nữ bị gạch tên khiến cả Thái Lan và Myanmar cũng bất ngờ bởi bóng đá nữ cũng là thế mạnh của các quốc gia này. Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá nữ bị loại khỏi chương trình thi đấu. Trước đó, tại SEA Games 2011, Indonesia cũng quyết định gạt bóng đá nữ vì đội tuyển nước này quá yếu không có khả năng tranh chấp huy chương.

Được biết, từ nay đến hết tháng 4/2014, Hội đồng thể thao ĐNA sẽ nhóm họp để chốt lại các môn thi đấu tại SEA Games 28. Đây có thể sẽ là cơ hội cuối để Việt Nam, Thái Lan, Myanmar “đàm phán” với nước chủ nhà để đưa trở lại bóng đá nữ vào chương trình thi đấu. Các cầu thủ nữ Việt Nam cũng đang rất quyết tâm để trả món nợ thua người Thái trong trận chung kết SEA Games vừa qua.

Ngoài ra, các môn vật, vovinam, karatedo, cờ, cử tạ, pencak silat không có trong danh sách dự thi có thể khiến thể thao Việt Nam mất khoảng trên dưới 30 HCV ở kỳ SEA Games 28.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng đá nữ