Tin mới

Bóng đá Việt Nam mở cửa đón khán giả trở lại: Truyền thông quốc tế phải nhắc tên

Thứ bảy, 23/05/2020, 11:43 (GMT+7)

Trận cầu giữa Dược Nam Hà Nam Định và HAGL là trận đấu đầu tiên trên thế giới cho phép khán giả vào sân. Truyền thông quốc tế cũng đang dõi theo từng bước về trận đấu này.

Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát và khiến mọi hoạt động thể thao, văn hóa, giải trí phải tạm ngừng, một trận đấu bóng đá được tổ chức và cho phép khán giả đến sân. Đó chính là trận cầu giữa Dược Nam Hà Nam Định và HAGL trên SVĐ Thiên Trường vào chiều ngày 23/5.

Những người tổ chức coi đây là một "biểu tượng" cho việc Việt Nam đã chiến thắng đại dịch một cách tuyệt đối. Trước đó, một số nước như Đức hay Hàn Quốc đã cho phép giải VĐQG trở lại tuy nhiên khán giả thì vẫn chưa được vào sân.

Trong chiều ngày 22/5, BTC đã mở bán vé với số lượng 50% sức chứa của SVĐ. Rõ ràng con số 10.000 CĐV được vào sân là không thể đủ cho tình yêu bóng đá mãnh liệt của người dân thành Nam.

Bất chấp nắng nóng, hàng nghìn người đã có mặt để cố gắng sở hữu một tấm vé vào sân. Ảnh: Zing

Trận cầu của bóng đá Việt Nam đang trở thành biểu tượng chống dịch Covid-19. Ảnh: VOV

Ban tổ chức thông báo bán vé vào 15h30, song các cổ động viên đã có mặt từ đầu giờ chiều bất chấp thời tiết nắng nóng và quy định giữ khoảng cách giữa dịch Covid-19. Nhiều người không ngại chen lấn, xô đẩy để có được tấm vé vào sân theo dõi trận đấu.

Việc bóng đá Việt Nam trở lại thu hút sự chú ý không chỉ của truyền thông trong nước mà cả những tờ báo nổi tiếng trên thế giới cũng đưa tin. Kênh truyền thông của ESPN  đã có bài viết nói về sự trở lại của bóng đá Việt Nam.

Kênh truyền thông này giật dòng tít “Giải V.League của bóng đá Việt Nam sẽ trở lại vào ngày 5/6 tới, với định dạng hoàn toàn mới”.

Kênh truyền hình ESPN nổi tiếng có bài viết về sự trở lại của bóng đá Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Trong phần nội dung, kênh truyền thông này phân tích về thể thức mới của giải VĐQG Việt Nam. Đồng thời, ESPN nhấn mạnh việc Việt Nam đưa bóng đá trở lại sẽ tạo thêm động lực để các nhà tổ chức tại Đông Nam Á thúc đẩy việc này.

Nhiều trang báo tại Indonesia hay Thái Lan cũng đều có những bài viết đánh giá cao nỗ lực phòng dịch và đưa thể thao trở lại sớm của Việt Nam.

Trận đấu giữa Nam Định và HAGL diễn ra vào lúc 18h ngày 23/5. Về lực lượng, Nam Định sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi HAGL đón chào sự trở lại của Văn Toàn, trung vệ trụ cột Damir Memović không thể thi đấu vì chấn thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news