Tin mới

BOT Cai Lậy dừng thu phí: Tài xế viết tâm thư cảm ơn, liệt kê tổng thiệt hại

Thứ ba, 05/12/2017, 11:32 (GMT+7)

Khi biết thông tin Thủ tướng quyết định dừng thu phí 30 ngày ở trạm BOT Cai Lậy, tối qua, hàng trăm tài xế và người dân quanh trạm đã kéo xuống đường reo hò ăn mừng, trong đó, một nữ tài xế hạnh phúc trước thông tin trên nên viết status dài cám ơn chính phủ cùng các ban ngành đoàn thể.

Khi biết thông tin Thủ tướng quyết định dừng thu phí 30 ngày ở trạm BOT Cai Lậy, tối qua, hàng trăm tài xế và người dân quanh trạm đã kéo xuống đường reo hò ăn mừng, trong đó, một nữ tài xế hạnh phúc trước thông tin trên nên viết status dài cám ơn chính phủ cùng các ban ngành đoàn thể.

Lúc 19h tối 4/12, khi biết tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định cho dừng thu phí Trạm BOT Cai Lậy trong 1 tháng để xem xét, đánh giá, người dân và tài xế đã mang loa xuống đường reo hò trong niềm vui mừng.

Diễu hành từ quán cà phê ở gần trạm đi tới phía trước trung tâm điều hành BOT Cai Lậy, dòng người mở nhạc, hát hò, sau đó quay trở lại. Một số tài xế đi ngang qua BOT Cai Lậy cũng bóp còi inh ỏi hưởng ứng.

Trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, nhiều thành viên là tài xế của các group, fanpage đã đồng loạt chia sẻ thông tin này. Những tài xế ở miền Trung và Bắc cũng gửi lời chúc mừng anh em miền Tây và Nam.

Một nữ tài xế hạnh phúc trước thông tin trên nên viết status dài cám ơn quyết định của Thủ tướng Chính phủ, cùng hàng loạt các ban ngành đoàn thể chung tay vào cuộc.

Trên trang cá nhân, nữ tài xế viết: Xin cám ơn các ban ngành lãnh đạo, cám ơn các nhà báo ăn ngủ vật vờ để đưa tin; cám ơn các chiến hữu dám lên tiếng và hành động…

Song song đó, cô gửi lời xin lỗi những người sống quanh khu vực BOT Cai Lậy vì mệt mỏi với tiếng còi và phản đối quá lớn; xin lỗi những ai có người nhà bị bệnh phải lưu thông chậm trễ khi qua tuyến đường này; xin lỗi vì "giỡn nhây" với các nhân viên thu phí và bảo vệ…

Bên cạnh đó, một số tài xế khác thì liệt kê ra "Tổng thiệt hai" cho những ngày túc trực tại BOT Cai Lậy.

Trong khi đó cũng có nhiều ý kiến mong muốn quyết định sắp tới của Thủ tướng là đưa trạm thu phí về đường tránh.

"Mong muốn của giới tài xế vẫn là trạm thu phí này phải di dời về đúng vị trí của nó trên đường tránh. Chứ nếu dừng rồi tiếp tục thu phí thì chúng tôi sẽ tiếp tục phản đối", tài xế Trần Anh Điền, ngụ ở Đồng Tháp, nói ngay tại khu vực BOT Cai Lậy tối 4/12.

"Trước mắt Thủ tướng quyết định dừng để đánh giá lại là tin tốt rồi! Chỉ mong sau 30 ngày, có tin tốt lành hơn nữa!", một tài xế nói lớn.

Tài xế Vũ Thanh Nguyên (37 tuổi, ngụ TP.HCM) chia sẻ: "Hàng năm chúng tôi đóng đầy đủ tiền phí bảo trì đường bộ, sửa chữa Quốc lộ 1A, tuy nhiên, không biết lý do gì mà lại có thêm đường tránh rồi đặt BOT Cai Lậy thu phí. Hàng ngày tôi chở khách, đâu có đi đường tránh nên việc bắt phải mua vé qua trạm BOT Cai Lậy là vô lý.

Tôi mong rằng việc Thủ tướng quyết định cho xả trạm 30 ngày để đánh giá lại BOT Cai Lậy sẽ đưa ra những giải pháp hợp lý nhất cho mọi người dân chúng tôi!".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news