Tin mới

Bphone và những lời khen chê của người Việt

Thứ sáu, 10/04/2015, 12:39 (GMT+7)

Xoay quanh Bphone – chiếc điện thoại Made in Việt Nam của\nBkav đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Cộng thêm những phát ngôn “ bom nổ” của\nTGD Nguyễn Tử Quảng càng khiến cho người tiêu dùng thêm tò mò về chiếc điện thoại\nđược xem là “ đẹp hơn cả iPhone 6” này.

Xoay quanh Bphone – chiếc điện thoại Made in Việt Nam của Bkav đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Cộng thêm những phát ngôn “ bom nổ” của TGD Nguyễn Tử Quảng càng khiến cho người tiêu dùng thêm tò mò về chiếc điện thoại được xem là “ đẹp hơn cả iPhone 6” này.

Tại sự kiện CES 2015 được tổ chức vào đầu tháng 1, Bkav đã gây bất ngờ lớn khi giới thiệu mẫu Smartphone đầu tiên của mình với tên gọi BPhone ra thị trường quốc tế. Sản phẩm này càng trở nên đặc biệt khi Bkav bao bọc xung quanh chiếc điện thoại này một vỏ bọc kim loại nhằm giữ kín thiết kế. Và với những phát ngôn kiểu “ bom nổ” như đây là chiếc điện thoại “ đẹp nhất nhì thế giới” càng khiến sản phẩm này được người tiêu dùng dành một sự quan tâm đặc biệt.

Những khen chê trái chiều.

Dạo quanh một vòng các diễn đàn và website lớn về công nghệ tại Việt Nam, có thể thấy người Việt đang bàn luận rất nhiều về chiếc smartphone do Bkav sản xuất. Phần lớn trong số này có thái độ tích cực về sản phẩm của Bkav, cũng có không ít ý kiến tỏ ra kỳ vọng về mẫu máy đến từ tập đoàn công nghệ Việt. Tuy nhiên chiều ngược lại thì cho rằng đây chỉ là một Bomb – phone.

Về phần ý kiến tích cực, anh Quý (Cầu Giấy, HN), một người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp điện tử tại Việt Nam cho biết: “Người Việt đã phải đón nhận quá nhiều các sản phẩm gắn thương hiệu Việt Nam nhưng kỳ thực sản xuất hoàn toàn tại Trung Quốc. Điều này khiến không ít người trong chúng ta cảm thấy hồ nghi về những sản phẩm có mác Việt Nam hiện đang bán trên thị trường. Tuy nhiên với BPhone, tôi tin rằng Quảng “nổ” lần này không hề nổ”.

Lý giải cho nhận định của mình, anh Quý cho rằng việc ra mắt BPhone tại CES 2015 là kết quả của một kế hoạch lâu dài đã được tính toán từ trước của Bkav. Trước đó, theo thông tin của những người trong ngành mà anh có được, Bkav đã chuẩn bị về vấn đề nhân sự từ rất lâu cho sự ra đời của sản phẩm này. Bên cạnh đó, một vài chi tiết về bảng mạch của BPhone do chính những người bạn của anh thiết kế. Do vậy, anh Quý tin tưởng rằng BPhone sẽ là một sản phẩm thực sự được phát triển bởi người Việt Nam.

Cùng chung suy nghĩ như anh Quý, đa số những người được hỏi đều có một cái nhìn lạc quan về mẫu điện thoại của Bkav. Tuy nhiên, cũng có không ít những ý kiến tỏ thái độ nghi ngờ về sản phẩm này, nhiều người lo sợ rằng “điện thoại của Bkav toàn mạch bên trong là China, mang về Việt Nam lắp ráp rồi gán thương hiệu Việt”.

Bên cạnh những ý kiến bình luận về chất lượng sản phẩm của Bkav, một vài người được hỏi cho rằng có vẻ như lãnh đạo tập đoàn này đã hơi quá lố trong việc khẳng định sản phẩm của mình là “đẹp nhất nhì thế giới”.

Chị Trang ( Yên Hòa, Hà Nội) một người cũng hoạt động trong lĩnh vực công nghệ chia sẻ: “Dù chưa được nhìn thấy phiên bản chính thức của smartphone Bkav nhưng tôi thấy về phần thiết kế, chiếc Bphone này cũng sẽ “xào nấu” thiết kế của các sản phẩm hot như iPhone 6 hay Galaxy S6. Về cấu hình thì tôi không bàn tới nhưng nếu nói “ nhất nhì thế giới” thì tôi nghĩ Bkav đang “ quăng bom” cho người tiêu dùng. Xét về khía cạnh quảng cáo thì tôi hoàn toàn không thích kiểu truyền thông “ nổ bom” này”.

Bản dựng BPhone được thành viên duongptcd của diễn đàn Tinh tế chia sẻ - Ảnh: Internet.

Một bản dựng khác được chia sẻ bởi thành viên daika123 của diễn đàn Tinh tế - Ảnh: Internet.

Tuy vậy, không ít người lại bảo vệ quan điểm trên khi đưa ra lời nhận định trên phương diện quảng cáo, việc tự ca ngợi sản phẩm của mình là một điều vô cùng bình thường.

Du như thế nào thì chũng ta cũng phải công nhận rằng chúng ta chưa hề có một sản phẩm nào thuần Việt. Tức là được thiết kế, sản xuất và lắp ráp ngay tại Việt Nam. Vì vậy nếu theo như những công bố của Bkav về tính thuần Việt của sản phẩm này chúng ta cũng nên tự hào về điều đó. Và cũng đã lâu lắm rồi người dùng Việt Nam mới có được cái nhìn thiện chí về một sản phẩm công nghệ Việt đến như vậy. Càng bất ngờ hơn khi người ta cảm thấy tò mò về BPhone và tự tìm cách mường tượng ra sản phẩm này. Điều đó đã cho thấy sự khát khao của người Việt về một sản phẩm thực sự “made in Việt Nam”. Một khi Bkav thực sự cho thấy sự đầu tư, người dùng sẽ chẳng bao giờ quay lưng với họ. 

Nha Trang ( Tổng hợp)

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news