Tin mới

Brazil 0-3 Hà Lan: Cái kết cay đắng cho Selecao

Chủ nhật, 13/07/2014, 08:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong trận đấu tranh huy chương Đồng World Cup 2014, đội tuyển Brazil đã có màn trình diễn không thể tệ hơn và thúc thủ trước ĐT Hà Lan với tỷ số 0-3. Như vậy, chiếc huy chương Đồng World Cup 2014 đã về tay người Hà Lan. Sau trận đấu, người ta tự hỏi: Đâu rồi những vũ điệu Samba?>>> Lịch thi đấu trận chung kết World Cup 2014>>> Những hình ảnh độc nhất vô nhị chỉ có ở World Cup 2014>>> Vẻ đẹp hút hồn của fan nữ các đội hàng đầu World Cup 2014

 

 

(Tinmoi.vn) Trong trận đấu tranh huy chương Đồng World Cup 2014, đội tuyển Brazil đã có màn trình diễn không thể tệ hơn và thúc thủ trước ĐT Hà Lan với tỷ số 0-3. Như vậy, chiếc huy chương Đồng World Cup 2014 đã về tay người Hà Lan. Sau trận đấu, người ta tự hỏi: Đâu rồi những vũ điệu Samba?

Thất bại 1-7 trước ĐT Đức ở vòng bán kết dường như vẫn đang trong tâm khảm những cầu thủ ĐT Brazil. Bằng chừng là dù HLV Scolari đặt quyết tâm rất lớn nhưng tâm trí căng cứng khiến những đôi chân của cầu thủ đội chủ nhà thi đấu quá rời rạc. 

Ngay đầu trận đấu, lợi dụng sự mất tập trung của hàng thủ Brazil, Robben thoát xuống rất nhanh và khiến Thiago Silva phải phạm lỗi. Ngay lập tức, trọng tài cho Hà Lan hưởng quả 11m và Van Persie đã dễ dàng mở tỷ số bằng pha đá phạt không thể cản phá.

Bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm của Robin van Persie

Tới phút 16, David Luiz mắc một sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng và Blind đã nhanh chân dứt điểm để gia tăng cách biệt. Bị dẫn 2-0, Brazil vùng vẫy, nhưng cũng giống như trận gặp Đức, đó là những sự vùng vẫy trong tuyệt vọng. Những đôi chân căng cứng, những cái đầu chán nản đã khiến mọi pha mối hợp của Selecao trở nên quá dễ bắt bài. 

Trong một thế trận như thế, ác mộng lại đến với Selecao ở những phút cuối cùng khi họ để thua thêm 1 bàn nữa sau một tình huống phối hợp bài bản như đi từ sách giáo khoa bóng đá của các cầu thủ Hà Lan. Thua 0-3, thầy trò Scolari lại có một trận đấu đáng quên nữa.

Như vậy Brazil đã kết thúc World Cup 2014 với vị trí thứ 4, nhưng nỗi thất vọng thì sẽ còn đeo đẳng mãi. Có lẽ đã đến lúc Selecao cần một cuộc cách mạng triệt để để tìm lại hình ảnh của chính mình. Với Hà Lan, họ đã có quà an ủi ý nghĩa và đây cũng có thể coi là món quà chia tay mà HLV Van Gaal muốn gửi tới CĐV nhà.

Diễn biến chính của trận đấu 

Hết giờ:Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 cho Hà Lan

Vào! Brazil-Hà Lan: 0-3. Phút 90+1, từ bên cánh phải, Janmaat (87-HL) có pha căng ngang dọn cỗ vào trong vòng cấm để Wijnaldum (20) băng vào sút tung lưới thủ môn Cesar (12-Brazil), nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Lan.

Phút 90, Clasie (16-HL) dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho Joel Veltman (13).

Phút 87, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Robben (11-HL) treo bóng vào trong vòng cấm cho Kuyt (15) bật cao đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Brazil.

Phút 82, Robben (11-HL) có pha té ngã trong vòng cấm Brazil nhưng trọng tài Djamel Haimoudi đã không cho Hà Lan được hưởng quả phạt đền.

Phút 75, Jo (21-Brazil) chuyền bóng cho Hulk (7) tung ra cú sút xa uy lực nhưng bóng lại đi thiếu chuẩn xác.

Phút 73, Hulk (7-Brazil) được tung vào sân thay Ramires (16).

Phút 70, Blind (5-HL) dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Daryl Janmaat (7).

Phút 69, Oscar (11-Brazil) nhận thẻ vàng vì lỗi cố tình ăn vạ trong vòng cấm để kiếm phạt đền.

Phút 63, Brazil được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly gần 25m. Tuy vậy, cú đá của Luiz (4) chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Cillesen (1-HL).

Brazil tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược trước Hà Lan.

Phút 60, Ramires (16-Brazil) thực hiện pha đột phá tới sát vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Hà Lan.

Phút 57, Hernandes (18-Brazil) được tung vào sân thay Paulinho (8).

Phút 54, Fernandinho (5-Brazil) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Van Persie (9-HL).

Phút 50, Robben (11-HL) thực hiện pha đột phá trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm nhưng Silva (3-Brazil) đã kịp nhoài người cản phá.

Ngay đầu hiệp 2, Brazil đã có sự thay đổi người đầu tiên. Gustavo (17) rời sân nhường chỗ cho Fernandinho (5).

Phút 44, Brazil được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly hơn 20m. Tiếc là cú đá của Oscar (11) lại không vượt qua được hàng rào.

Phút 41, Kuyt (15-HL) thực hiện đường chuyền bên ngoài vòng cấm cho Van Persie (9) tung ra cú bắt bóng sống đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Cesar (12-Brazil).

Phút 39, Oscar (11-Brazil) tạt bóng từ quả đá phạt bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Jo (21) băng vào đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang khung thành ĐT Hà Lan.

Phút 37, De Guzman (8-HL) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Oscar (11-Brazil).

Phút 34, từ quả đá phạt bên cánh phải, Oscar (11-Brazil) treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Wijnaldum (20-HL) phải đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 30, từ bên cánh phải, Robben (11-HL) thực hiện đường chuyền ngang vào trung lộ cho De Guzman (8) khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành Brazil.

Phút 28, Oscar (11-Brazil) treo bóng từ quả đá phạt bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Luiz (4) bật cao đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Hà Lan.

Phút 23, Maicon (23-Brazil) thực hiện pha đi bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa nhưng Vlaar (2-HL) đã kịp áp sát cản phá.

Phút 22, Oscar (11-Brazil) có pha đi bóng lắt léo ở trung lộ trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Cillesen (1-HL)

Vào! Brazil-Hà Lan: 0-2. Phút 16, Luiz (4-Brazil) có pha đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Blind (5-HL) thỏa mái khống chế bóng trong vòng cấm rồi thoải mái sút tung nóc lưới thủ môn Cesar (12-Brazil), nhân đôi cách biệt cho Hà Lan.

Phút thứ 10, Maxwell (14-Brazil) có pha tạt bóng vào trong vòng cấm nhưng Jo (21) đã không thể đánh đầu trước sự đeo bám của Blind (5-HL).

Phút thứ 9, Robben (11-HL) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Paulinho (8-Brazil).

Phút thứ 7, từ bên cánh trái, Oscar (11-Brazil) thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Ramires (16) lại băng vào hơi chậm nên không thể dứt điểm.

Vào! Brazil-Hà Lan: 0-1. Phút thứ 2, Silva có pha truy cản trái phép với Robben bên ngoài vòng cấm nhưng trọng tài Djamel Haimoudi lại quyết định cho Hà Lan được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Van Persie nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Cesar, mở tỷ số cho Hà Lan.

Trận đấu bắt đầu. Hà Lan giao bóng.

Đội hình xuất phát:

Brazil: Julio Cesar; Maicon, David Luiz, Thiago Silva, Maxwell; Paulinho, Luiz Gustavo; Ramires, Oscar, Willian; Jo.

Hà Lan: Jasper Cillesen; Ron Vlaar, Stefan de Vrij, Bruno Martins Indi, Daley Bind; Jordy Clasie, Georginio Wijnaldum, Dirk Kuyt; Jonathan de Guzman; Arjen Robben, Robin van Persie.

Thuận Phong

>> Lịch thi đấu chung kết World Cup 2014

>> Đức đấu với Argentina: Dự đoán tỉ số trận đấu chung kết world cup 2014 2h ngày 14/7

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news